Hủy
Kinh Doanh

Nhận sáp nhập MDB: Lãnh đạo MaritimeBank nói gì?

Thứ Hai | 27/07/2015 10:03

Do đặc thù vùng miền và kinh doanh nên việc sáp nhập MDB vào MaritimeBank là một sự cộng hưởng, hợp nhất của hai hệ thống.
 

Ông Đỗ Lam Điền, Thành viên HĐQT Maritime Bank, thừa nhận trong số các công việc quan trọng cần giải quyết, việc sáp nhập hai hệ thống công nghệ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

“Để tương thích giữa hai phần mềm, chúng tôi đã có những bước khảo sát và kế hoạch cụ thể cho việc “khớp” giữa hai hệ thống ngân hàng lõi để đảm bảo dịch vụ hoạt động thông suốt, an toàn cũng như không ảnh hưởng đến khách hàng”, ông Điền khẳng định.

Ông Điền cho biết về mặt chính thức, ngay sau khi có quyết định chính thức của NHNN, hai bên tiến hành các thủ tục sáp nhập MDB vào MaritimeBank. Tuy nhiên, các bước chuẩn bị đã được hai bên thực hiện từ trước đó.

“Chúng tôi đã đánh giá lại 2 hệ thống bao gồm việc đánh giá toàn bộ về tài chính, công nghệ, khách hàng, nhân sự, mạng lưới… đặc biệt là đối với MDB. Việc đánh giá một cách đầy đủ và chính xác những vấn đề trên là cơ sở quan trọng để hai bên triển khai các bước tiếp theo”, ông Điền cho biết.

Nói về thương vụ này, ông Điền cho rằng do đặc thù vùng miền và kinh doanh nên việc sáp nhập MDB vào MaritimeBank là một sự cộng hưởng, hợp nhất của hai hệ thống.

“Việc sáp nhập MDB vào MaritimeBank là sự kết hợp hợp lý và có lợi cho cả hai bên. Bởi lẽ, đây là cuộc sáp nhập chủ động trên cơ sở tương đồng về mô hình quản trị, văn hóa kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, gia tăng thế mạnh sẵn có của hai ngân hàng”, ông Điền nhấn mạnh.

Theo ông Điền, quá trình sáp nhập giữa hai ngân hàng không gặp nhiều vấn đề khó khăn liên quan đến nợ xấu, nhân sự, khách hàng... Ví như nợ xấu, cả 2 ngân hàng đều có tỷ lệ nợ xấu thấp, dưới mức quy định của NHNN.

“Sau sáp nhập, khách hàng của MDB và Maritime Bank đều là khách hàng chung. Bởi vậy nguyên tắc hàng đầu của chúng tôi trong công tác sáp nhập là đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, các khoản tiền gửi vẫn được chuyển nguyên sang hệ thống Maritime Bank và thủ tục rút tiền đều được thực hiện bình thường, không bị tính là rút tiền khác ngân hàng”, ông Điền khẳng định.

Sau khi sáp nhập, các phòng giao dịch, chi nhánh của MDB sẽ mang thương hiệu MaritimeBank. Như vậy, sau sáp nhập, con số chi nhánh, phòng giao dịch của MaritimeBank sẽ nâng từ 221 lên gần 300, đưa ngân hàng thuộc top 5 về mạng lưới, top 3 về vốn điều lệ trong khối NHTM cổ phần.

Nguồn Diễn đàn đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới