Hủy
Kinh Doanh

Nhật xây kho lạnh 15 triệu USD tại Việt Nam

Thứ Năm | 16/10/2014 16:12

Kho hàng 9.300 m2 sẽ cung cấp nguyên liệu cho các nhà hàng và cửa hàng tiện lợi FamilyMart tại Việt Nam.
 

Tháng 9, Kawasaki Kisen Kaisha cho biết sẽ cùng công ty Hệ thống Logistic Nhật Bản (Japan Logistic Systems) phối hợp với quỹ Cool Japan (được sự hậu thuẫn của chính phủ) xây dựng kho dự trữ đông lạnh gần TPHCM. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản đang thiếu các cơ sở đông lạnh thực phẩm.

Quỹ Cool Japan được thành lập vào năm 2013 với tổng giá trị tài sản lên tới 57,5 tỷ yên và nhận được sự hậu thuẫn của 17 doanh nghiệp Nhật Bản, gồm tập đoàn tài chính Mizuho Financial và Dentsu. Dự án xây nhà kho tại Việt Nam cùng với công ty Kawasaki Kisen là một trong những dự án đầu tiên của quỹ.


Theo thông báo từ quỹ Cool Japan, quỹ sẽ rót 7,35 triệu USD vào dự án này trong khi Kawasaki Kisen và công ty Hệ thống Logistic Nhật Bản sẽ đầu tư 7,65 triệu USD. Diện tích kho lên tới 9.300 mét vuông. Kawasaki Kisen cho biết, sẽ gửi chuyên gia từ công ty con Kho lạnh Bangkok (Bangkok Cold Storage) để xây dựng và vận hành kho đông lạnh mới này.

Kho dự trữ đông lạnh này sẽ phục vụ các nhà hàng và tập đoàn điều hành chuỗi cửa hàng tạp hóa, như FamilyMart.

Đây được xem là một phần nỗ lực của chính phủ để mở rộng văn hóa Nhật Bản, từ âm nhạc, truyện tranh cho tới các chương trình truyền hình hay món ăn truyền thống washoku, ra nước ngoài.

Chuyên gia phân tích Shinichi Yamazaki tại công ty chứng khoán Okasan nhận định, việc xây dựng kho đông lạnh mới này rất có ý nghĩa đối với quỹ Cool Japan. Đây không chỉ là dự án nhằm phổ biến món ăn washoku mà còn giúp tăng lợi nhuận của hãng vận tải Kawasaki Kisen và các doanh nghiệp khác. Với sự hỗ trợ của chính phủ, đây được xem là dự án liên doanh mở đường của Nhật Bản vào các nền kinh tế mới nổi châu Á.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới