Hủy
Kinh Doanh

Nhiều dòng thuế nhập khẩu ưu đãi về mức 0% từ năm 2018

Thái Bình Thứ Hai | 08/01/2018 07:41

Năm 2018 là năm cuối trong lộ trình giảm thuế vì vậy hàng nghìn dòng thuế nhập khẩu được giảm về mức 0%.
 

Trong buổi họp báo sáng 5.1, Bộ Tài chính đã giới thiệu về 10 Nghị định ban hành biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt áp dụng cho giai đoạn 5 năm, từ nay đến năm 2023.

Theo đó, để được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt, hàng hoá cần tuân thủ 4 điều kiện: Thuộc biểu thuế nhập khẩu ưu đãi; Được nhập khẩu từ các nước là thành viên của hiệp định; Được vận chuyển trực tiếp từ nước nhập khẩu vào Việt Nam; Đáp ứng quy định về xuất xứ hàng hoá.

Các mặt hàng chịu thay đổi nhiều nhất về thuế suất theo quy định mới bao gồm: Thủy sản, bánh kẹo, hoá chất, sản phẩm plastic, cao su, giấy và bìa, sắt thép và sản phẩm sắt thép, máy móc thiết bị, ô tô.

Theo Bộ Tài chính, bản chất của quy định là thay đổi lại danh mục và mô tả hàng hóa chịu thuế để doanh nghiệp tiện theo dõi những quy định chung của ASEAN và thế giới nên mức tác động đến thu ngân sách từ thuế nhập khẩu theo 10 Nghị định này không có nhiều biến động.

Hai nhóm mặt hàng tăng thuế suất là mặt hàng gỗ tròn và mặt hàng gỗ đã cưa hoặc xẻ thuộc. Ngược lại, năm nhóm giảm là nhôm dạng thanh, que, hình, mặt hàng nhôm chưa gia công, dạng thỏi, tinh quặng sắt đã qua chế biến; xỉ và đồng dạng thanh, que, hình. Những nhóm còn lại được giữ nguyên thuế suất hoặc bổ sung tiêu chí kỹ thuật.

Nguồn Bộ Tài Chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới