Hủy
Kinh Doanh

NHNN có thể công bố kế hoạch điều tiết giá vàng trong tuần này

Thứ Ba | 22/01/2013 12:19

Chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới sắp tới có thể sẽ tiếp tục được thu hẹp.
 

Những ngày đầu triển khai mạng lưới kinh doanh vàng miếng theo Nghị định 24, giá vàng trong nước liên tục giảm mạnh, chênh lệch so với giá thế giới thu hẹp nhanh.

Vneconomy ngày 22/1 dẫn lời một người trong cuộc cho hay, tình huống trớ trêu mà ông nhận thấy là khá nhiều nhà đầu tư đã dự tính rằng, khi hệ thống co hẹp về lượng điểm giao dịch như vậy, cung sẽ vơi đi và sóng tăng giá sẽ thể hiện; song thực tế giá lại quá trái ngược, gây lỗ. Đây là rủi ro trong đầu tư, nhất là với kênh nhạy cảm và khó lường như vàng.

Cũng theo vị này, việc chênh lệch giá thu hẹp nhanh, người găm giữ vàng bị hao hụt tài sản cũng gây tâm lý không hài lòng.

"Khi chênh cỡ 5 triệu đồng/lượng thì nhiều bức xúc, nay rút được về chênh còn 3 triệu đồng/lượng nhiều người cũng bức xúc”, vị này nói.

Và theo ông, với tình hình thị trường theo hướng chính sách quản lý đang triển khai, người dân cũng cần thay đổi hành vi. Đầu tư vàng sẽ không “dễ” theo đám đông, xếp hàng cùng mua cùng bán qua những cơn sốt như trước đây. Sắp tới, khi Ngân hàng Nhà nước vào cuộc điều tiết giá, những cơn sốt bất thường sẽ được hạn chế.

Cơ sở cho nhận định trên có thể sẽ rõ hơn trong tuần này, Ngân hàng Nhà nước dự kiến sẽ chính thức công bố kế hoạch điều tiết giá cụ thể. Nếu vậy, chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới có thể dự tính sẽ tiếp tục được thu hẹp.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới