Hủy
Kinh Doanh

NHNN yêu cầu đề xuất giải pháp hỗ trợ, mở rộng tín dụng nông nghiệp, nông thôn

Thứ Tư | 15/08/2012 21:46

NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố đề xuất chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng nông nghiệp; kiến nghị biện pháp bình ổn giá...
 

Ngày 15/8/2012, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố phối hợp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn để cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, NHNN đề nghị NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố cần chủ động nắm bắt thông tin về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn (số lượng doanh nghiệp giải thể, ngừng sản xuất, hàng tồn kho, tỷ lệ hàng tồn kho, tình hình tài chính, khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng…), từ đó đề xuất các giải pháp hỗ trợ và mở rộng tín dụng cho phù hợp, hiệu quả đối với từng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, từng ngành nghề, lĩnh vực của địa phương.

Ngoài ra, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn khách hàng xây dựng và lập các phương án sản xuất, kinh doanh khả thi để được các tổ chức tín dụng xem xét cho vay, tập trung đầu tư cho vay vào những lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.

Cũng tại văn bản này, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; kiến nghị các biện pháp bình ổn giá lương thực, nông sản, chăn nuôi, thủy sản hợp lý nhằm ổn định và phát triển sản xuất, bảo đảm lợi ích cho người nông dân.

Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố cần khuyến khích các tổ chức tín dụng đưa ra các sản phẩm tín dụng mới, hiệu quả và  trực tiếp hỗ trợ đối với khách hàng; Tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng trên địa bàn theo chỉ đạo và hướng dẫn của NHNN.

Nguồn SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới