Hủy
Kinh Doanh

Nhu cầu vàng vật chất toàn cầu tăng mạnh trở lại

Thứ Năm | 15/08/2013 14:02

Nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh, chủ yếu từ Trung Quốc và Ấn Độ trong bối cảnh giá kim loại quý này liên tục giảm.
 

Hội đồng vàng thế giới (WGC) vừa ra báo cáo về nhu cầu vàng thế giới trong quý II/2013. Theo báo cáo này, trong quý II, nhu cầu vàng thế giới tăng mạnh do tâm lý lạc quan của người mua ở các thị trường mới nổi sau khi giá vàng xuống thấp kỷ lục.

Nhu cầu vàng toàn cầu tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượng vàng trang sức, vàng miếng và vàng xu mua vào trong quý II lên hơn 1.083 tấn. Trong đó, nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng mạnh nhất với 310 tấn, tiếp đến là Trung Quốc với 275,7 tấn.

“Nhu cầu vàng miếng và vàng xu ở Trung Quốc cao nhất từ trước tới nay trong khi nhu cầu vàng trang sức cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu với vàng trang sức tăng mạnh trong quý II là điều hiếm thấy bởi đây thường là thời điểm nhu cầu chững lại sau khi đạt đỉnh vào dịp Tết cổ truyền của Trung Quốc”, Albert Cheng, giám đốc điều hành khu vực Viễn đông của WGS nhận định.

"Nhà đầu tư Trung Quốc thường có xu hướng mua vàng khi giá vàng tăng nhưng với nhu cầu tăng ngay cả trong môi trường giá giảm cho thấy niềm tin người tiêu dùng Trung Quốc vào vàng vẫn tương đối mạnh trong dài hạn”, ông Albert Cheng cho biết.

Tháng trước, WGC dự báo, Trung Quốc sẽ vượt Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới trong năm 2013 này trong bối cảnh Ấn Độ liên tiếp đưa ra các biện pháp hạn chế nhập khẩu vàng để giảm thâm hụt.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới