Hủy
Kinh Doanh

Ninh Bình: Hạn chế tối đa xây dựng cảng mới trên sông Đáy

Thứ Sáu | 13/09/2013 13:48

(Chinhphu.vn) - Bộ  NNPTNT đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình cần xây dựng, quy hoạch cảng đường thủy nội địa theo hướng khai thác cảng chung của các doanh nghiệp trong khu vực.
 

Cụ thể, địa phương cần hạn chế tối đa việc xây dựng thêm các cảng mới do có thể gây sạt lở, ảnhhưởng xấu đến hệ thống đê điều và thoát lũ.

Ngày 26/8 vừa qua, đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi,BộNNPTNT, đã cùng sởNNPTNT Ninh Bình và tỉnh Nam Định kiểm tra thực tếtìnhhình vi phạm dọc tuyếnđê sông Đáy trênđịa bàn hai tỉnh.

Sau khi kiểm tra, BộNNPTNT đãđánh giá thực tế hiện nay,nhiều đơn vị xin phép xây dựng cảng đường thủy nội địa trên sông Đáy, vi phạm một số hành vi bịnghiêm cấm trong Luật Đê điều. Nhiều đơn vị đã xây dựng nhà quản lý cảng, nhà xưởng, nhà bảo vệ,xây tường rào kín trên bãi sông và trong hành lang bảo vệ đê; một số đơn vị đã chất tải than, cátquá cao trên khu vực kho bãi…

Đểđảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều và công tác phòngchống lụt bão, thực hiện theo quy định của pháp luật, Bộ NNPTNT đề nghị UBND tỉnh Ninh Bìnhchỉđạo kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình xây dựng cảng đường thủy nội địa trên địa bàntỉnh.

Từđó, đối chiếu với nội dung đã được thỏa thuận bằng văn bản với BộNNPTNT về việccấp phép cho các công trình này theo Luật Đê điều, trên cơ sở đề nghị của tỉnh để cấp phép cho cácđơn vị. Cần xác định các hạng mục xây dựng trái phép, yêu cầu chủ đầu tư phá bỏ hoặc tổ chức cưỡngchế nếu chủ đầu tư không tiến hành.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới