Hủy
Kinh Doanh

Nông sản Trung Quốc thiệt hại do thời tiết

Thứ Ba | 13/08/2013 15:43

Nắng nóng khu vực trung tâm và phía Đông hơn 1 tháng qua trong khi mưa lớn ở phía Bắc làm giảm đáng kể triển vọng thu hoạch nông sản Trung Quốc.
 

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Quốc thông báo đợt nắng nóng tăng cường tại các tỉnh Chiết Giang, Giang Tây, các tỉnh phía đông An Huy, các tỉnh trung tâm Hồ Bắc, Hồ Nam và Trùng Khánh ở phía tây nam, nhiệt độ lên tới 40-42 độ C.

Các nhà chức trách cho biết đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến giữa tháng nhưng hạn hán do nắng nóng gây ra có thể kéo dài đến cuối tháng 8 do dự báo thiếu mưa trong 10 ngày cuối tháng.

Hạn hán do đợt nắng nóng vừa qua gây thiệt hại hàng triệu ha đất nông nghiệp và sự phát triển của cây trồng. Li Yaosheng, cán bộ 1 làng tỉnh Hồ Nam cho biết: "Chúng tôi có hơn 44 ha trồng lúa gạo, nhưng đến nay trên 25 ha chưa hề phát triển được".

Theo khảo sát trên website cngrain.com, tình trạng tương tự cũng diễn ra tại tỉnh Hà Bắc và Giang Tây. Cán bộ tỉnh Hồ Nam cho biết hơn 1,4 triệu ha đất nông nghiệp chịu ảnh hưởng bởi hạn hán lần này. Tinh Chiết Giang cũng có gần 170.000 ha đất nông nghiệp bị ảnh hưởng dẫn tới thiệt hại 1,2 tỷ nhân dân tệ tương đương 196 triệu USD, theo Cục Nông nghiệp tỉnh này. Ở Hàng Châu, 13.300 ha chè bị hư hại với nhiều mức độ khác nhau, hơn 1.000 cây chè bị chết khô.

Trái ngược với khu vực phía Nam, phía Bắc Trung Quốc lượng mưa nhiều bất thường, có nơi vượt 10cm, bão lớn cũng làm ảnh hưởng một số diện tích trồng nông sản.

Nguồn Dân Việt/china.org.cn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới