Hủy
Kinh Doanh

NVT dùng vốn góp tại công ty con để thế chấp tại Techcombank

Thứ Hai | 11/06/2012 13:59

NVT sử dụng phần vốn góp có tổng giá trị là 109 tỷ đồng tại Hai Dung và Danh Việt để làm tài sản đảm bảo tại Techcombank.
 

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (mã NVT) đã ban hành quyết định về việc dùng vốn góp của NVT tại các công ty con và công ty liên kết để bảo đảm cho nghĩa vụ của NVT và công ty con như sau:

NVT dùng toàn bộ phần vốn góp của NVT tại công ty trách nhiệm hữu hạn Hai Dung, tương đương 99 tỷ đồng, làm tài sản bảo đảm để bảo đảm cho các nghĩa vụ của Hai Dung; đồng thời để cầm cố, thế chấp, và bảo lãnh chuyển nhượng hoặc bán có kỳ hạn cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) hoặc bên thứ ba do Techcombank chỉ định.

NVT dùng toàn bộ cổ phần của tại Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Danh Việt, tương đương 10,2 tỷ đồng, để cầm cố, thế chấp, bảo lãnh chuyển nhượng hoặc bán có kỳ hạn cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Techcombank hoặc bên thứ ba do Techcombank chỉ định.

Mục đích của các giao dịch liên quan đến vốn góp của NVT tại Hai Dung và Danh Việt nói trên là nhằm hỗ trợ cho công ty con trong việc tái cơ cấu tài chính, bổ sung nguồn vốn phân bổ cho dự án đang triển khai của công ty.

Năm 2012, NVT hoàn thiện và đưa vào khai thác dự án Emeralda Ninh Bình và Six Sense Sai Gon River ; đầu tư các dự án đang tiến hành là dự án Lạc Việt New Tourist City, và dự án Emeralda Hội An.  Ngoài ra, NVT có kế hoạch huy động 2.000 tỷ đồng vốn thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ, hợp đồng góp vốn và vay nợ.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Hai Dung là công ty con do Ninh Vân Bay hiện đang chiếm 90% trên tổng số 110 tỷ đồng vốn điều lệ

Công ty cổ phần Danh Việt công ty liên kết do Ninh Vân Bay chiếm 29,2% trên tổng số 35,125 tỷ đồng vốn điều lệ.

Nguồn DVT/NVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới