Hủy
Kinh Doanh

Ông Bùi Quang Ngọc trở thành CEO thứ 4 của FPT

Thứ Tư | 31/07/2013 13:27

Ông Ngọc là một trong 13 thành viên sáng lập và hiện là phó Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT.
 

Theo tin từ công ty cổ phần FPT, Hội đồng quản trị Tập đoàn thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Bùi Quang Ngọc làm Tổng Giám đốc FPT, thay thế ông Trương Gia Bình. Ông Ngọc sẽ là người thứ 4 ngồi vào ghế nóng CEO của FPT, sau ông Trương Gia Bình (1988 -2008 và tháng 10/2012 tới tháng 7/2013), Nguyễn Thành Nam (2009 tới đầu 2011) và Trương Đình Anh (đầu 2011 tới tháng 9/2012).

Việc chọn người đứng đầu ở bất cứ tập đoàn nào đều gây được sự chú ý, nhưng ở FPT, dường như sự chú ý lại tăng gấp đôi. FPT từng rất thành công dưới thời Chủ tịch kiêm CEO Trương Gia Bình, đưa FPT trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và là một trong những tập đoàn vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán.

Ngày cuối cùng năm 2008, ông Bình nhường ghế nóng lại cho ông Nguyễn Thành Nam, một người được đánh giá hiền lành, bình dân và thiên về làm khoa học nhiều hơn là quản lý. Ông Nam đảm nhiệm CEO FPT hơn 2 năm (từ đầu 2009 tới đầu 2011) trước khi chuyển giao lại cho Trương Đình Anh - người đã có 1 năm trải nghiệm qua hàng loạt vị trí lãnh đạo trong FPT trước khi ngồi vào ghế nóng CEO.

Tuy nhiên, sự ra đi nhanh chóng của ông Trương Đình Anh, người được kì vọng sẽ trở thành là CEO thế hệ 2.0 và sự trở lại của ông Trương Gia Bình lại khiến FPT rơi vào vòng luẩn quẩn chuyển giao quyền lực.

Việc lựa chọn ông Bùi Quang Ngọc được cho là khá bất ngờ, khi ông Ngọc sinh năm 1956, trong khi khung tuổi cơ cấu của FPT là từ 35-45 tuổi. Ban điều hành mới của FPT sẽ gồm Tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc, phó Tổng giám đốc Chu Thị Thanh Hà (39 tuổi) và phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính Nguyễn Thế Phương (36 tuổi).

Chia sẻ việc Hội đồng quản trị FPT lựa chọn ông Bùi Quang Ngọc trở thành tân CEO, Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết: “Hội đồng quản trị đã quyết định lựa chọn một người am hiểu sâu sắc FPT, có năng lực quản trị và tổ chức triển khai như ông Bùi Quang Ngọc đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn”.

Tân Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc cho biết: “Sự hiểu biết về FPT, kinh nghiệm quản trị và điều hành FPT trong 15 năm làm Phó Tổng Giám đốc đem lại thuận lợi cho tôi khi đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc. Những hiểu biết sâu sắc về nhau; sự chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược và khát vọng của tôi và Chủ tịch Trương Gia Bình sẽ giúp chúng tôi tối ưu hoá việc điều hành FPT”.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới