Hủy
Kinh Doanh

Ông Dương Khiết Trì đã đến Hà Nội

Thứ Tư | 18/06/2014 07:46

Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đã đến Hà Nội hôm thứ Ba (17/6), BBC News đưa tin.
 

Nguồn tin cho hay, ngày 18/6, ông Dương Khiết Trì sẽ tham dự cuộc gặp giữa hai Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc tại Hà Nội theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Đầu tuần này, tại cuộc họp báo quốc tế, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, vụ việc giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) chắc chắn sẽ có trong chương trình nghị sự hội đàm giữa 2 bên.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, Trung Quốc hy vọng sẽ có một cuộc trao đổi quan điểm chân thành và sâu sắc về vấn đề hàng hải.

Trước đó, ngày 6/5, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì về việc giàn khoan Hải Dương 981 và nhiều tàu của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam.

Tại cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan Hải Dương 981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự vào hoạt động ở khu vực này là bất hợp pháp, đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới