Hủy
Kinh Doanh

OPEC nhất trí giữ nguyên mục tiêu sản lượng

Thứ Sáu | 05/06/2015 19:24

12 thành viên OPEC đã quyết định giữ nguyên mục tiêu sản lượng ở 30 triệu thùng/ngày trong phiên họp ngày thứ Sáu 5/6 tại Vienna.
 

Với việc giá dầu hồi phục hơn 2/3 sau khi giảm xuống mức thấp nhất 6 năm ở 45 USD/thùng trong tháng 1 vừa qua, các quan chức OPEC trong phiên họp tại Vienna nhận thấy chưa có lý do gì để thay đổi chiến lược sản lượng dầu thô hiện nay.

Bộ trưởng Dầu mỏ Arab Saudi Ali al-Naimi tỏ ra vui mừng với quyết định nêu trên của OPEC.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Suhail bin Mohammed al Mazroui cho biết, quyết định đưa ra hồi tháng 11 năm ngoái hoàn toàn đúng đắn. Thị trường dầu thô cần thời gian để tái cân bằng.

Giá dầu Brent kỳ hạn phiên 5/6 giảm xuống dưới 62 USD/thùng, gần chạm mức thấp nhất trong 7 tuần qua và giá dầu WTI ngọt nhẹ ghi nhận tuần giảm giá đầu tiên kể từ tháng 3 khi giới thương nhân dự đoán thị trường vật chất suy đang suy yếu.

Sản lượng dầu thô của OPEC liên tục vượt trần 30 triệu thùng/ngày trong phần lớn năm 2014 và đạt 31,2 triệu thùng/ngày trong tháng 5 vừa qua, cao nhất trong 3 năm qua, theo khảo sát Reuters.

Trong một diễn biến khác, OPEC dường như đã chấp nhận yêu cầu tái gia nhập Khối của Indonesia sau 6 năm gián đoạn. Giờ đây, với tư cách nhà nhập khẩu ròng dầu thô, Indonesia hy vọng tăng cường đối thoại giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Phan Nguyễn

theo Reuters/Bloomberg

 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới