Hủy
Kinh Doanh

OPEC sẽ tăng cường xuất khẩu trước mùa bảo trì các nhà máy lọc dầu

Thứ Sáu | 27/09/2013 14:39

Theo hãng Oil Movement dự báo, xuất khẩu dầu của OPEC sẽ tăng khoảng 1% trong tháng tới trước khi các nhà máy lọc dầu bước vào giai đoạn bảo trì.
 

Oil Movement cho biết lượng dầu bán ra của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu (OPEC) sẽ tăng 230.000 thùng/ngày đạt 23,9 triệu thùng dầu/ngày trong 4 tuần tính đến ngày 12/10. Nguyên nhân chính do các nước muốn tăng doanh thu trước khi các nhà máy lọc dầu bước vào giai đoạn bảo trì thường niên. Số liệu này không bao gồm 2 quốc gia thành viên OPEC là Angola và Ecuador. Oil Movement là hãng chuyên theo dõi tính toán các dòng dầu vận chuyển giao dịch thương mại quốc tế để phân tích dự báo.

Ông Roy Mason, người sáng lập Oil Movement cho biết việc ngừng sản xuất bảo dưỡng của các nhà máy lọc dầu sẽ khiến xuất khẩu dầu giảm mạnh từ giữa đến cuối tháng 10 hoặc sang đầu tháng 11.

Hãng Oil Movement cũng ước tính lượng xuất khẩu dầu của các nước Trung Đông tăng 2,4% lên 17,72 triệu thùng dầu/ngày trong tháng tính đến 12/10, trong khi giai đoạn trước xuất được khaongr 17,31 triệu thùng dầu. Số liệu này bao gồm cả Oman và Yemen là các nước không thuộc OPEC.

Lượng dầu thô xếp trên tàu để giao dịch thế giới sẽ tăg 0,7% lên 483,79 triệu thùng. Các nhà nghiên cứu tính toán khối lượng dầu theo các tàu được đặt hàng tại điểm đi, không tính dầu thô đang vận chuyển hoặc lưu trong kho.

Các nước thành viên OPEC bao gồm Algeria, Angola, Ecuador, Iran, Iraq, Kuwait, Libya, Nigeria, Qatar, Ả Rập Xê Út, các tiểu vương quốc Ả Rập và Venezuela. OPEC sẽ họp gần nhất vào ngày 4/12 tới tại Viên.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới