Hủy
Kinh Doanh

Orion thu hơn 170 triệu USD nhờ bán snack cho người Việt

Thứ Ba | 14/03/2017 17:04

Công ty Orion của Hàn Quốc đang nắm 58% thị phần bánh chế biến tại Việt Nam.
 

Tập đoàn bánh kẹo Hàn Quốc Orion cho biết doanh thu hoạt động tại thị trường Việt Nam năm 2016 vào khoảng 174,5 triệu USD, tăng 24,1% so với năm trước.

Theo Orion, tốc độ tăng truỏng doanh thu ở Việt Nam hiện nay tương đương tốc độ tăng trưởng của tập đoàn này tại Trung Quốc cách đây 10 năm.

Orion lần đầu bước chân vào thị trường Việt Nam năm 1995 bằng việc kinh doanh sản phẩm chủ lực là bánh Choco Pie. Tập đoàn này mở nhà máy đầu tiên tại TPHCM năm 2006 và mở một nhà máy khác tại Hà Nội năm 2009.

Báo Pulse (Hàn Quốc) cho rằng, chiến dịch quảng cáo với thông điệp "Tình" đã đưa nhà sản xuất bánh kẹo này giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam cho sản phẩm bánh Choco Pie, như đã từng làm ở Hàn Quốc trước đây. Hiện hãng đang chiếm 58% thị phần bánh chế biến công nghiệp tại Việt Nam.

Ngoài Choco Pie, hiện Orion còn kinh doanh một số loại bánh khác tại Việt Nam. Các sản phẩm như O' Star, Toonies đang có mức tăng trưởng doanh thu trên 40% mỗi năm.

Orion hiện đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang các vùng có mức tăng trưởng yếu như khu vực nông thôn đồng bằng sông Cửu Long. Lấy Việt Nam làm trung tâm, Orion cũng đang lên kế hoạch tấn công thị trường ASEAN, Trung Đông. Hồi tháng 11, hãng đã thành lập một liên doanh tại Indonesia với công ty bánh kẹo Delfi - doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường snack Indonesia, vốn có tổng trị giá 4,35 tỷ USD.

Trường Văn

Nguồn Pulse


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới