Hủy
Kinh Doanh

Phano tiên phong với mô hình nhượng quyền nhà thuốc

Thứ Tư | 22/06/2016 11:59

Được thành lập năm 2007, Phano là một trong những hệ thống nhà thuốc đầu tiên đạt chuẩn GPP của Việt Nam với mạng lưới lớn nhất trong nước.
 

Thị trường dược phẩm Việt Nam đang có mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á, khoảng 16% hàng năm. Theo thống kê Việt Nam đứng thứ 16/175 nước trên thế giới về tốc độ tăng trưởng mức chi tiêu cho mua dược phẩm. Tuy nhiên mức tiêu thụ dược phẩm tại Việt Nam còn thấp so với các nước cùng khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore và có xu hướng tăng khi người dân ý thức hơn cho vấn đề bảo vệ sức khỏe. IMS Health dự báo giá trị tiêu thụ thuốc tại Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 10 tỉ USD vào năm 2020 so với 3,3 tỉ USD năm 2013.

Nhu cầu thực tế trong nước đã thúc đẩy các nhà đầu tư tăng cường mở rộng hệ thống bản lẻ của mình. Một trong số đó là Hệ thống nhà thuốc Phano của Công ty Cổ phần Dược phẩm Phano.

Được thành lập năm 2007, Phano là một trong những hệ thống nhà thuốc đầu tiên đạt chuẩn GPP của Việt Nam với mạng lưới lớn nhất trong nước. Qua gần 10 năm phát triển, hệ thống nhà thuốc này dã khẳng định vị thế là một trong những hệ thống nhà thuốc hàng đầu với gần 4 triệu lượt khách hàng và mạng lưới 60 nhà thuốc khắp các tỉnh thành. Phano đang từng bước chinh phục thị trường và tiếp cận được nhu cầu của cộng đồng.

Ngày 16.6, Hệ thống nhà thuốc Phano đã khai trương nhà thuốc thứ 60 và là nhà thuốc đầu tiên hoạt động theo mô hình nhượng quyền kinh doanh 3P - Professionalism (Vận hành chuyên nghiệp)-Profit (Kinh doanh hiệu quả)-Protection (Đầu tư an toàn). Đây được xem là sự kiện đột phá trên thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam, khi thương hiệu bán lẻ dược phẩm Việt tiên phong nhượng quyền kinh doanh, tạo ra kênh đầu tư mới nhiều hấp dẫn, ít rủi ro cho các nhà đầu tư khi muốn tham gia vào ngành.

Theo Dược sĩ Trương Minh Hải, Giám đốc điều hành của Hệ thống nhà thuốc Phano, để thành công trong lĩnh vực này là bài toán khó với nhà đầu tư vì đòi hỏi tiềm lực tài chính và chuyên môn, hệ thống vận hành chuyên nghiệp phù hợp với đặc thù riêng của ngành. Đại diện Phano cho biết, nhượng quyền kinh doanh là giải pháp thích hợp cho nhà đầu tư muốn tham gia vào sân chơi đầy tiềm năng với áp lực ít hơn so với tự kinh doanh tự mở.

Với những lợi thế cạnh tranh vượt trội mà thương hiệu sẵn có cùng với định hướng phát triển bền vững, Phano mang đến cơ hội phát triển bền vững cho nhà đầu tư với giá trị cốt lõi của thương hiệu được bảo vệ và phát huy nhất quán, các chuẩn mực kinh doanh được vận hành một cách nghiêm túc, nguồn nhân lực được chú trọng đào tạo nâng cao thường xuyên, danh mục sản phẩm đa dạng chất lương, phương thức tiếp thị đồng nhất về bản sắc và linh hoạt về cách tiếp cận theo từng địa phương, quan trọng nhất là các kịch bản kinh doanh được hoạch định sẵn để phát huy tối đa tiềm năng, đồng thời lường trước những phát sinh để giúp nhà đầu tư tối thiểu hóa rủi ro.

Được biết, sau khi vượt qua mục tiêu 60 nhà thuốc, Phano sẽ sẽ tiếp tục tăng trưởng về số lượng lẫn chất lượng nhằm chinh phục vị thế dẫn đầu thị trường trên toàn quốc. Cũng trong buổi khai trương nhà thuốc thứ 60, Phano đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng như Ngày hội Phano Care, tiện ích tư vấn toa thuốc trực tuyến “Ngồi tại gia-tìm ra thuốc” và nhiều quà tặng ý nghĩa cho sức khỏe trong chương trình “Niềm vui nhân rộng, ưu đãi ngập tràn” dành cho khách hàng tại Hệ thống nhà thuốc Phano đến hết ngày 30.6.

ông Dược sĩ Minh Hải, Phano không chỉ phát triển về quy mô mạng lưới mà luôn chú trọng tuân thủ các quy chế chuyên môn và nâng tầm các chuẩn mực của hệ thống từ quy trình chọn lọc nguồn hàng, quy trình bảo quản sản phẩm, quy trình bán hàng, năng lực của đội ngũ dược sĩ bán hàng, phong cách phục vụ đến các giá trị cộng thêm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới