Hủy
Kinh Doanh

PTL kiểm toán đưa ra ý kiến về khoản phải thu 30 tỷ đồng

Thứ Hai | 08/04/2013 22:38

Sau kiểm toán doanh thu của công ty giảm 48,8 tỷ đồng, lợi nhuận giảm 6 tỷ đồng.
 

Công ty cổ phần vận đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí .PTL công bố báo cáo tài chính năm 2012 đã kiểm toán.

Theo báo cáo kiểm toán, doanh thu của PTL giảm 48,8 tỷ đồng. Một phần doanh thu của dự án chung cư Petroland quận 2 được chuyển sang năm 2013, làm lợi nhuận giảm 6 tỷ đồng tương ứng. Sau kiểm toán, tiền và tương đương tiền cũng tăng 165 tỷ đồng do chuyển từ các khoản phải thu khác sang.

Tại báo cáo, kiểm toán đưa ra giới hạn phạm vi về việc tại ngày kết thúc năm, khoản phải thu tiền phạt do vi phạm hợp đồng với các công ty cổ phần thiết bị nội ngoại thất Dầu khí (PVC - MT), công ty cổ phần đầu tư và xây lắp dầu khí Sài Gòn (PVC - SG) và công ty cổ phần xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí (PVC - IC) với số tiền tổng cộng là 30 tỷ đồng chưa được đối chiếu xác nhận nợ.

Đồng thời, kiểm toán cũng cho biết, tại ngày 31/12/2012, công ty đã kết chuyển khoản nợ phải thu và nợ phải trả Đầu tư và xây lắp dầu khí Sài Gòn với số tiền gần 19 tỷ đồng nhưng chưa có biên bản bù trừ công nợ.

Theo giải trình của công ty, dự án Trung tâm thương mại Tài chính dầu khí Phú Mỹ Hưng và dự án chung cư Petroland 2 đều thi công chậm tiến độ.

Số tiền phạt chậm tiến độ dự án Phú Mỹ Hưng ước vào khoảng 52 tỷ đồng, dự án chung cư Petroland quận 2 khoảng 28 tỷ đồng. Công ty hạch toán 1 phần khoản phạt dự án Phú Mỹ Hưng là 15,7 tỷ đồng, 1 phần khoản phạt dự án chung cư Petroland là 8,9 tỷ đồng.

Ban giám đốc tin tưởng chắc chắn sẽ thu được các khoản phạt này do Petroland vẫn còn nắm giữ tiền phải trả các nhà thầu. Nhà thầu không xem các khoản phạt này là khoản công nợ nên không thực hiện xác nhận nợ.

Đối với dự án Văn phòng dự án Phú Mỹ Hưng, khách hàng chậm thanh toán tiền, theo hợp đồng sẽ bị phạt 11 tỷ đồng, công ty hạch toán 1 phần khoản phạt là 5,3 tỷ đồng. Nhà thầu cũng không coi đây là khoản nợ nên không thực hiện xác nhận nợ.

Trong năm 2012, Petroland thực hiện thanh toán hộ tiền thi công công trình chung cư Phú Mỹ Hưng cho công ty con là công ty cổ phần đầu tư khí Phú Mỹ cho nhà thầu thi công là PVC - SG. Cả nhà thầu thi công và công ty Phú Mỹ đều thừa nhận đã thanh toán và nhận thanh toán số tiền gần 19 tỷ đồng nhưng chưa hoàn tất thủ tục cấn trừ công nợ 3 bên.

Nguồn Dân Việt/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới