Hủy
Kinh Doanh

PVcomBank chính thức được cấp phép hoạt động

Thứ Ba | 17/09/2013 20:36

Ngày 16/9, Thống đốc NHNN đã chính thức cấp giấy phép thành lập và hoạt động số 279/GP-NHNN cho Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – PVcomBank.
 

Theo đó, NHNN cho phép thành lập Ngân hàng TMCP trên cơ sở hợp nhất Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank) và Công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVFC). Tên bằng tiếng Việt là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam; tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Public Bank, tên viết tắt là PVcomBank. Trụ sở chính tại số 22, Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vốn điều lệ của PVcomBank là 9.000 tỷ đồng với thời hạn hoạt động là 99 năm kể từ ngày được cấp phép thành lập và hoạt động.


Nội dung hoạt động của PVcomBank bao gồm: (1) nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác; (2) phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn trong và ngoài nước; (3) cấp tín dụng; (4) mở tài khoản cho khách hàng; (5) cung ứng các phương tiện thanh toán; (7) vay vốn của NHNN dưới hình thức tái cấp vốn theo quy định của Luật NHNN Việt Nam và hướng dẫn của NHNN Việt Nam; (8) Vay vốn của TCTD, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; (9) mở tài khoản; (10) tổ chức và tham gia các hệ thống thanh toán; (11) góp vốn, mua cổ phần theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của NHNN; (12) tham gia thị trường tiền tệ; (13) kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế; (14) ủy thác, nhận ủy thác, đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm, quản lý tài sản theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của NHNN; (15) các hoạt động kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12/9 Thống đốc NHNN đã có Quyết định số 2018/QĐ-NHNN về chấp thuận việc hợp nhất giữa WesternBank và PVFC. Ngày 8/9/2013, Đại hội đồng cổ đông hợp nhất giữa PVFC và WesternBank đã được tổ chức thành công với sự ra mắt của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.

Như vậy, đến thời điểm này, các bước hợp nhất giữa PVFC và WesternBank diễn ra rất thuận buồm xuôi gió.

Tại thời điểm hợp nhất, PVcomBank có quy mô tài sản trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng được duy trì trong 2 năm 2013 và 2014; sau đó sẽ tiếp tục tăng vốn lên 12.000 tỷ đồng trong năm 2015. Mạng lưới hoạt động của PVcomBank sẽ được khai thác sâu rộng với 102 điểm giao dịch tại các tỉnh thành trọng điểm của cả nước trên cơ sở kế thừa và phát triển các chi nhánh, điểm giao dịch của PVFC và WesternBank.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới