Hủy
Kinh Doanh

PVFI: Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Thứ Sáu | 01/06/2012 10:53

Công ty vẫn chưa giải quyết các tồn tại liên quan đến hợp đồng hợp tác đầu tư chứng khoán niêm yết với SMEs và phố Wall
 

Công ty Cổphần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam, mã PVFI, thông báo Nghị quyết ĐHCĐthường niên năm 2012.

Theo nộidung Nghị quyết, PVFI thông qua kết quả kinh doanh năm 2011 với mức lãi trướctrích lập đạt 52,3 tỷ đồng và lỗ sau khi trích lập dự phòng là 155,4 tỷ đồng. Sốlao động cuối kỳ đạt 60 người.

Năm 2012,PVFI lên kế hoạch doanh thu 233 tỷ đồng và lợi nhuận trước trích lập dự phòng đạt2 tỷ đồng. Công ty dự kiến không chia cổ tức.

Về việc xửlý tồn tại liên quan đến các hợp đồng hợp tác đầu tư chứng khoán niêm yết với côngty cổ phần chứng khoán SMEs, phố Wall: Năm 2011, công ty đã tập trung triểnkhai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm thu hồi nợ (cung cấp hồ sơ cho cơ quan điềutra, khởi kiện và đàm phán với SMEs, phố Wall). Năm 2012, ĐHCĐ ủy quyền cho HĐQTchỉ đạo công ty triển khai các biện pháp cần thiết đê giải quyết vụ việc. Trongthời gian chưa giải quyết dứt điểm các tồn tại, xem xét các phương án trích lậpdự phòng để ổn định về tình hình tài chính của công ty, triển khai kế hoạch sảnxuất kinh doanh trong thời gian tới.

PVFI cũngđã thông báo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2011, đơn vị kiểm toán cho biết,PVFI có khoản hợp tác đầu tư chứng khoán niêm yết và ủy thác quản lý vốn cho mộtcông ty chứng khoán với tổng số dư là 313,36 tỷ đồng. Các khoản phải thu này đãquá hạn trong năm 2011 và công ty chứng khoán đó hiện đang bị đình chỉ giao dịchvà lưu ký chứng khoán vì mất khả năng thanh toán. PVFI đã thực hiện trích lập dựphòng nợ khó đòi đối với các khoản phải thu này 156,68 tỷ đồng tương đương 50%tổng giá trị khoản phải thu.

Ngoài ra,PVFI có ghi nhận khoản hợp tác đầu tư chứng khoán niêm yết với Chứng khoán PhốWall với số tiền 72,83 tỷ đồng. Khoản hợp tác này đã quá hạn từ tháng 3/2010. Côngty đã phong tỏa tài sản đảm bảo cho khoản hợp tác đầu tư này là các cổ phiếu đãniêm yết theo quy định trong hợp đồng.

Đến thời điểm ngày báo cáo này, công ty đãthực hiện quản lý và kinh doanh một phần số cổ phiếu là tài sản đảm bảo và nhậncổ tức từ lượng cổ phiếu trên để thu hồi số tiền là 23,58 tỷ đồng. Giá trị thịtrường tại ngày 10/4/2011 còn lại của TSĐB là 9,62 tỷ đồng, công ty đã trích lậpdự phòng giảm giá các khoản đầu tư với giá trị mức dự phòng là 32,54 tỷ đồng.Phần giá trị còn lại tương ứng số tiền 4,23 tỷ đồng chưa được trích lập dự phòng.Đơn vị kiểm toán không thu thập được xác nhận số dư từ CTCK và không thu nhập đượcbằng chứng tin cậy để đánh giá khả năng thu hồi của giá trị còn lại chưa đượctrích lập trên.

Đơn vị kiểm toán lưu ý việc tại ngày kết thúc năm 2011, công nợ ngắn hạn của côngty vượt quá tài sản ngắn hạn là 87,32 tỷ đồng, lỗ lũy kế là 197,52 tỷ đồng (chưabao gồm khoản hạn chế nêu trên) và khoản nợ phải trả một cổ đông lớn với số tiềnlà 115,48 tỷ đồng đã quá hạn từ tháng 12/2011 nhưng đến thời điểm hiện tại chưađược thanh toán và chưa được gia hạn.

Khả năng tiếp tục hoạt động của công typhụ thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty trong thời gian tới và việc tiếp tụchỗ trợ từ phía các cổ đông của công ty. Công ty đã lập báo cáo trên cơ sở hoạt độngliên tục theo giả định về việc tiếp tục được hỗ trợ của các cổ đông. Tại ngày lậpbáo cáo kiểm toán, đơn vị kiểm toán không thể thu thập được các bằng chứng chắcchắn về tình hình hoạt động liên tục của công ty do các yếu tố đảm bảo về khả nănghoạt động liên tục phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài, không phụ thuộc vào sựkiểm soát của công ty.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới