Hủy
Kinh Doanh

QCG giải trình lợi nhuận quý II/2012 giảm 93% so với cùng kỳ

Thứ Sáu | 28/09/2012 15:53

Sự suy giảm kinh tế toàn cầu và các loại chi phí tăng cao đã ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh trong kỳ của QCG.
 

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) có văn bản giải trình về chênh lệch lợi nhuận hợp nhất quý II/2012.

Theo Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý II/2012 giảm mạnh so với cùng kỳ, từ 33,9 tỷ đồng giảm xuống 2,4 tỷ đồng, tương ứng giảm 93%.

Theo QCG, có 3 nguyên nhân khiến lợi nhuận giảm. Thứ nhất, doanh thu giảm do sự suy giảm kinh tế toàn cầu chưa được phục hồi, tại thời điểm hiện nay, doanh thu chính của Quốc Cường Gia Lai là sản phẩm bất động sản nhưng không thể đẩy mạnh bán ra được, dẫn đến doanh thu giảm.

Thứ hai, chi phí giá thành, tài chính và chi phí khác bị ảnh hưởng bởi khó khăn về kinh tế; tình hình lạm phát tăng cao nên giá vốn trong kỳ cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Chi phí vật tư cũng như lãi vay ngân hàng tăng cao tác động đến hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp.

Thứ ba, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của các nguyên nhân như đã nêu phần doanh thu, chi phí cơ bản là do sự suy thoái về kinh tế.

Kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất trong quý không lỗ nhưng lũy kế từ đầu năm cũng đã làm cho Tập đoàn lỗ 1,4 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới