Hủy
Kinh Doanh

Quá nửa doanh nghiệp niêm yết muốn được giảm thuế

Chủ Nhật | 05/10/2014 16:46

Đó là kết quả cuộc điều tra nhanh tại Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên 2014 do Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội tổ chức ngày 3/10/2014.
 

Tại Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thương niên 2014 do Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội tổ chức, trả lời câu hỏi về chính sách hỗ trợ quan trọng nhất mà Nhà nước có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, có tới 56% chọn phương án Ưu đãi thuế.

Đây cũng là phương án khó khăn nhất đối với các cơ quan chức năng, khi họ vẫn bị ràng buộc bởi những chỉ tiêu thu/chi ngân sách vốn chưa ngày nào hết căng thẳng.

Giải pháp về gói tín dụng cho doanh nghiệp được 20% số doanh nghiệp lựa chọn, 19% chọn phương án gia tăng đầu tư công/chi tiêu xã hội... Chỉ có 5% doanh nghiệp cần sự nới lỏng quản lý thị trường chứng khoán (giảm điều kiện niêm yết, giảm xử phạt....) Có thể thấy, hiện nay việc quản lý thị trường chứng khoán đang không quá chặt chẽ, khắt khe.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần các cơ quan quản lý đưa ra những quy định hợp lý để doanh nghiệp có thể thực hiện được. Có 56% doanh nghiệp được hỏi cho rằng đó là cách các cơ quan chức năng có thể giúp các doanh nghiệp có thể quản trị công ty một cách tốt nhất. Cũng với câu hỏi này, có 26% doanh nghiệp cho rằng các cơ quan quản lý cần giúp doanh nghiệp đào tạo HĐQT để nâng cao năng lực quản trị công ty.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới