Hủy
Kinh Doanh

Quảng Ninh: Khởi tố nguyên Giám đốc Cty Than Hòn Gai

Thứ Ba | 19/08/2014 10:30

Quyết định khởi tố về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản”.
 

Theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số cá nhân liên quan đến Cty TNHH MTV Than Hòn Gai. Những người này bị khởi tố về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản”.

Những người bị khởi tố bao gồm: 1. Ông Phạm Hồng Long, nguyên Giám đốc Cty TNHH MTV Than Hòn Gai, hiện ông Long là chuyên viên Ban An toàn TKV, 2. Ông Nguyễn Quang Minh (PGĐ Cty Than Hòn Gai); 3. Ông Vũ Hồng Quân, PGĐ Cty XD Hầm lò 1, nguyên TP Kế hoạch Vật tư Cty Than Hòn Gai, 4. Nguyễn Kim Toán (TP Kế hoạch Vật tư Cty than Hòn Gai).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an Quảng Ninh đã khởi tố vụ án “làm trái quy định về quản lý Nhà nước về hoạt động đầu tư tại Công ty than Hòn Gai”. Và tiến hành thu thập chứng cứ về các sai phạm trong công tác đầu tư, xây dựng hầm lò, mua sắm trang thiết bị trong mỏ… Cơ quan điều tra đã phát hiện tập thể lãnh đạo Công ty Than Hòn Gai có nhiều dấu hiệu “ăn rơ” để nhặt nhạnh, đút túi cá nhân. Lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã điều chuyển ông Phạm Hồng Long về làm nhân viên Ban An toàn của Tập đoàn này.

Sau đó, Tập đoàn Than - Khoáng sản đã đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hồng Long, còn Cơ quan CSĐT đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc đầu tư, mua sắm trang thiết bị của Công ty. Đặc biệt, có dấu hiệu “đánh võng” trang thiết bị, mua đi, bán lại luẩn quẩn hòng kiếm chênh lệch…

Để tìm hiểu về vụ việc, phóng viên Báo Xây dựng đã đến trụ sở Công ty để đặt lịch làm việc với ông Bùi Khắc Thất - Giám đốc Cty Than Hòn Gai. Tuy nhiên ông này đã từ chối không tiếp, không cung cấp thông tin…

Với những dấu hiệu sai phạm trên đây, thiết nghĩ cơ quan chức năng cũng cần làm rõ cả trách nhiệm của ông Bùi Khắc Thất, bởi giai đoạn ông Long làm Giám đốc, ông Thất làm Phó Giám đốc thì khó có thể nói ông Thất không có trách nhiệm liên đới. Chưa kể Thanh tra Bộ Tài nguyên môi trường đã chỉ rõ hàng loạt sác sai phạm của Cty này trong việc khai thác khoáng sản, khai mỏ, sản lượng vượt phép, hoạt động kinh doanh, sản xuất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân… nhưng chưa được giải quyết. Đến nay, những sai phạm đó vẫn tồn tại, thách thức pháp luật.

Nguồn Báo Xây dựng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới