Hủy
Kinh Doanh

Quỹ Đầu tư Chứng khoán Năng động của Dragon Capital lỗ hơn 32% từ đầu năm

Nhật Anh Thứ Tư | 05/10/2022 15:38

Quỹ Đầu tư Chứng khoán Năng động DC (DCDS) là quỹ đại chúng đầu tiên của Việt Nam. Hình ảnh minh họa: PV.

Ở bối cảnh này của thị trường, không chỉ nhà đầu tư cá nhân mà ngay cả những nhà đầu tư tổ chức cũng phải ‘ngậm ngùi ôm lỗ’.
 

Khác với sự thăng qua của giai đoạn 2020-2021, thị trường chứng khoán năm 2022 liên tục có những diễn biến tiêu cực, tính đến hết phiên giao dịch 4/10, chỉ số VN-Index đã giảm gần 450 điểm, tương ứng khoảng 29,5% kể từ hồi đầu năm 2022. Tính đến hết ngày 4/10/2022, giá trị tài sản ròng của Quỹ Đầu tư Chứng khoán Năng động DC  đã giảm hơn 32,3% so với hồi đầu năm 2022. 

Hồi cuối tháng 9/2022 vừa qua, quỹ này cũng công bố thông tin bất thường về việc thay người điều hành của quỹ. Cụ thể, ông Trần Lê Minh và bà Lương Thị Mỹ Hạnh sẽ rời vị trí người điều hành quỹ DCDS kể từ ngày 28/9/2022. Ông Nguyễn Sang Lộc và ông Bùi Minh Long sẽ ngồi vào ‘ghế nóng’ kể từ cuối tháng 9/2022. 

 

Quỹ Đầu tư Chứng khoán Năng động DC (DCDS) là quỹ đại chúng  đầu tiên của Việt Nam, được huy động nguồn vốn từ cá nhân, pháp nhân trong và ngoài nước với quy mô vốn ban đầu 300 tỉ đồng trong vòng 10 ngày vào tháng 4/2004. Sau nhiều năm hoạt động, Quỹ đầu tư DCDS đã chuyển đổi thành quỹ mở đầu tư cổ phiếu và trái phiếu nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư đại chúng Việt Nam và hiện đang nằm trong nhóm quỹ mở cổ phiếu có hiệu quả đầu tư top đầu trên thị trường.

DCDS thay người điều hành từ cuối tháng 9/2022.
DCDS thay người điều hành từ cuối tháng 9/2022.

Mục tiêu mà Quỹ đầu tư DCDS nhắm đến là xây dựng được một danh mục đầu tư cân đối và đa dạng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, tối thiểu hóa các rủi ro cho nguồn vốn đầu tư của quỹ. Phần lớn các thương vụ đầu tư sẽ được tập trung vào các loại chứng khoán đang và sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chứng khoán này bao gồm chứng khoán của các công ty đang niêm yết trên thị trường, các loại trái phiếu Chính phủ, trái phiếu công ty, cổ phiếu của các công ty cổ phần. Ngoài ra, mục tiêu của quỹ còn nhắm đến trong quá trình đầu tư là giúp các đơn vị tái cơ cấu về mặt tài chính, phát triển hệ thống quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh… nhằm làm gia tăng giá trị của chính các công ty này và vì thế gia tăng về mặt giá trị các khoản đầu tư của Quỹ đầu tư DCDS.

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index rơi, tài sản của các tỉ phú cũng "dò đáy"


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới