Hủy
Kinh Doanh

Quỹ đầu tư Qatar đồng ý chi 800 triệu USD mua tòa nhà Keangnam

Thứ Năm | 14/05/2015 15:12

Với quyết định này Qatar Investment Authority sẽ giành độc quyền đàm phán với các bên liên quan.
 

Quỹ đầu tư quốc gia Qatar (Qatar Investment Authority - QIA) vừa nhất trí mua lại tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower với giá 800 triệu USD và giành độc quyền đàm phán, trang Korea Heral của Hàn Quốc đưa tin ngày 13/5.

Theo báo cáo mới và thông tin từ các ngân hàng đầu tư, QIA đã thông báo quyết định này cho Colliers International – bên đứng ra rao bán tòa nhà rằng quỹ này sẽ chấp nhận mức giá 800 triệu USD mà tòa án Hàn Quốc đưa ra. Ban đầu QIA chỉ trả mức giá 600 triệu USD song đã quyết định nâng mức giá chào mua theo phán quyết của tòa án.

Chủ nợ của tòa nhà này gồm 5 ngân hàng và 10 tổ chức tài chính khác tại Hàn Quốc được cho là cũng vừa chấp thuận đàm phán muộn nhất là vào tháng 7 tới. Nếu thành công, QIA sẽ trở thành nhà thầu được ưu tiên giúp đẩy nhanh quá trình mua bán.

Keangnam Hanoi Landmark Tower với 72 tầng hiện là tòa nhà cao nhất ở Việt Nam. Tập đoàn Keangnam Enterprise đã chi 1,05 tỷ USD để xây dựng tòa nhà này năm 2012. Tuy nhiên, hiện tập đoàn này không đủ khả năng chi trả khoản nợ 530 tỷ won cho các chủ nợ. Tòa nhà được rao bán từ đầu năm nay.

Thông tin trước đó cho biết, ngoài QIA còn có nhiều tên tuổi lớn khác quan tâm đến thương vụ thâu tóm Keangnam Hanoi Landmark Tower, trong đó có Goldman Sachs.

Minh Phương
Theo Korea Heral


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới