Hủy
Kinh Doanh

Sacombank hợp tác với tập đoàn tài chính lớn thứ 4 Nhật Bản

Thứ Năm | 05/05/2016 12:28

Sacombank vừa ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác với 3 ngân hàng thuộc Resona Holdings (Nhật Bản) nhằm phát triển hệ khách hàng của các bên.
 

Ngày 4/5/2016, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã STB) và 3 ngân hàng Resona Bank Ltd., Saitama Resona Bank Ltd. và The Kinki Osaka Bank Ltd. (trực thuộc Resona Holdings – Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nhằm phát triển hệ khách hàng của các bên trong thời gian sắp tới.

Theo biên bản ghi nhớ, Sacombank và 3 ngân hàng Resona, Saitama Resona và The Kinki Osaka sẽ hợp tác cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng tại Nhật Bản, Việt Nam và các quốc gia Sacombank hoạt động; hợp tác cho vay đối ứng trên cơ sở lợi ích song phương, hợp tác chuyển tiền, thanh toán quốc tế; cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam.

Ngoài ra, 3 ngân hàng Nhật sẽ hỗ trợ, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của Sacombank đến khách hàng và các công ty liên kết của Resona Holdings và ngược lại.

Được biết, Resona Holdings hiện là Tập đoàn tài chính lớn thứ 4 tại Nhật Bản với tổng tài sản hợp nhất xấp xỉ đạt 46.000 tỷ yen (tương đương 430 tỷ USD), tập trung chủ yếu vào thị trường bán lẻ tại Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Kanagawa và Saitama).

Tính đến 31/3/2015, Resona Holdings có 1.443 điểm giao dịch tại Nhật, Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kong, Việt Nam và Singapore.

Kết thúc quý I/2016, tổng tài sản Sacombank đạt 306.515 tỷ đồng, tăng 4,7%; cho vay khách hàng là 190.701 tỷ đồng, tăng 2,6%. Tiền gửi của khách hàng đạt 274.328 tỷ đồng, tăng 5,1%. Lợi nhuận trước thuế Sacombank đạt 199 tỷ đồng, chỉ bằng một phần tư so với kết quả cùng kỳ năm trước. Nợ xấu ngân hàng cuối kỳ đạt 2,28%.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới