Hủy
Kinh Doanh

Samsung lập liên doanh logistics với Minh Phương

Thứ Sáu | 14/07/2017 16:33

Reuters/Thanh niên

Sau các thương vụ hợp tác với doanh nghiệp logistics Trung Quốc và Thái Lan, Samsung SDS tiếp tục liên doanh với một đối tác Việt Nam.
 

Theo The Korea Times (Hàn Quốc) đưa tin, Samsung SDS, vốn là công ty con của tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), sẽ thành lập một liên doanh với công ty Minh Phương Logistics nhằm mở rộng hoạt động tại trung tâm sản xuất mới nổi của châu Á là Việt Nam.

Với chuyên môn của một nhà vận hành hệ thống hậu cần công nghệ cao trên toàn cầu, việc hợp tác với Minh Phương được cho là sẽ giúp các dịch vụ IT và hậu cần của Samsung SDS thâm nhập vào ngành công nghiệp vận tải hàng hóa của Việt Nam. Đó là nội dung thông báo của Samsung SDS phát đi hôm thứ Sáu (14/7). Minh Phương là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải nội địa và giao nhận vận tải hàng đầu tại Việt Nam.

Thương vụ này xuất hiện giữa lúc Việt Nam nổi lên là một trung tâm sản xuất mới với chi phí thấp, thu hút đầu tư nước ngoài ngày càng tăng nhờ tiềm năng tăng trưởng.

Trước đó, hồi tháng 5, Samsung SDS cũng lập liên doanh với một công ty Trung Quốc là Kerry Logistics để khai thác sâu hơn vào các ngành tăng trưởng nhanh như thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe và thương mại điện tử của Trung Quốc. Tại Thái Lan, Samsung SDS cũng liên doanh với công ty xử lý thủ tục hải quan lớn nhất nước này là Acutech.

"Thị trường logistics của Việt Nam đạt mức tăng trưởng hằng năm từ 15-20% và được thúc đẩy bởi các hiệp định thương mại tự do với Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU)", một lãnh đạo của Samsung SDS cho biết.

Samsung SDS kỳ vọng việc hợp tác này sẽ giúp mở rộng hoạt động trong ngành dịch vụ hậu cần ứng dụng công nghệ thông tin, và các dịch vụ vận tải khác cho các sản phẩm như hàng tiêu dùng và thực phẩm.

Công ty này cũng đang xem xét một số dự án ở Việt Nam như ứng dụng IoT (Internet vạn vật) vào công nghệ vận tải lạnh và dịch vụ giám sát kho hàng thời gian thực (real-time).

"Liên doanh mới này sẽ giúp chúng tôi có động lực thúc đẩy sự mở rộng vào ngành logistics của Việt Nam", Kim Hyung-tae, Phó Chủ tịch bộ phận kinh doanh dịch vụ hậu cần thông minh của Samsung SDS nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác với các công ty logistics nước ngoài".

Trường Văn

Nguồn The Korea Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới