Hủy
Kinh Doanh

Sắp có thêm quy định đối với người sản xuất, kinh doanh bia

Thứ Hai | 28/07/2014 21:51

Chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất bia phải có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm còn hiệu lực.
 

Theo dự thảo Thông tư quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến, ngoài việc tuân thủ các quy định tại Thông tư số 15/2012/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh bia hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam sẽ phải tuân thủ thêm một số quy định.

Theo dự thảo, các sản phẩm bia khi đưa ra thị trường phải đáp ứng được quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; các sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải còn hạn sử dụng; phải có sổ sách ghi chép, hợp đồng, hóa đơn, chứng từ lưu giữ thông tin liên quan đến việc mua bán bảo đảm truy xuất được nguồn gốc thực phẩm kinh doanh.

Thêm vào đó, chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất phải có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm còn hiệu lực do các cơ quan, đơn vị được Bộ Công thương chỉ định thực hiện việc xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm. Chủ cơ sở phải có trách nhiệm tổ chức khám sức khỏe cho người trực tiếp tham gia sản xuất theo định kỳ ít nhất 1 lần/1 năm tại các cơ sở y tế cấp quận/ huyện trở lên.

Cũng theo dự thảo, chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh bia phải được cấp giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định. Chủ cơ sở hoặc người quản lý có tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải được khám sức khoẻ và được cấp Giấy xác nhận đủ sức khoẻ theo quy định của Bộ Y tế.

Bộ Công Thương nêu rõ, người trực tiếp kinh doanh bia phải mặc trang phục riêng; không hút thuốc, khạc nhổ trong khu vực kinh doanh bia. Đối với cơ sở kinh doanh bia hơi, nhân viên xuất bán bia phải được trang bị bảo hộ cá nhân đầy đủ như: áo, mũ, khẩu trang, găng tay; trước khi xuất bán bia hơi phải nhúng tay đeo găng vào chậu nước vô trùng.

Nguồn Báo Hải Quan Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới