Hủy
Kinh Doanh

Sau CP, Emivest cũng thừa nhận tăng giá trứng sai

Thứ Năm | 17/01/2013 09:14

Emivest đã thừa nhận việc tăng giá trứng là sai và cam kết giảm giá theo lộ trình trong ba ngày, đến 19/1 giá trứng còn 20.200 đồng/chục.
 

Ngày 16/1, bà Đào Thị Hương Lan, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, đã thông báo kết quả làm việc với Công ty Emivest (Malaysia) về việc tăng giá trứng bất hợp lý thời gian qua.

Cách giải thích lý do tăng giá là điều chỉnh cung cầu của Emivest không được đoàn công tác Sở Tài chính TPHCM đồng ý bởi lượng cung cầu không hề thiếu. Do đó, việc tăng giá bất hợp lý của Emivest và CP đã tạo hiệu ứng dây chuyền, gây bất ổn cho thị trường thời gian gần đây và điều này không đúng với luật pháp Việt Nam.

Emivest đã thừa nhận việc tăng giá trứng là sai và cam kết giảm giá theo lộ trình trong ba ngày, từ nay đến 19/1 giá trứng còn 20.200 đồng/chục (hiện nay giá trứng bình ổn là 23.500 đồng), ổn định từ nay đến tết. Hôm qua, giá bán trứng của Emivest là 23.200 đồng/chục.

Ngoài ra, đoàn công tác còn đề nghị Cục Thuế và Sở Tài chính tỉnh Bình Dương phối hợp rà soát khoản chênh lệch tăng giá bất hợp lý vừa qua để Công ty Emivest thực hiện nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Trong khi đó, theo tin từ Thanh niên, chiều 16/1, ông Nguyễn Xuân Dương, Cục phó Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn) cho biết Bộ trưởng Cao Đức Phát đã yêu cầu Cục Chăn nuôi kiểm tra, làm rõ nguyên nhân giá trứng gà, trứng vịt tăng ở một số thành phố.

Theo ông Dương, giá trứng tăng là một tín hiệu vui cho người chăn nuôi sau gần cả năm trời phải chấp nhận bán trứng dưới giá thành. Tuy nhiên, giá trứng tăng cao trong một thời gian ngắn không có lý do thuyết phục và gây sốc cho người tiêu dùng như trong những ngày qua là không chấp nhận được.

Nguồn Pháp luật TPHCM/Thanh niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới