Hủy
Kinh Doanh

SCG sẽ mua thêm 25% cổ phần dự án lọc hóa dầu Long Sơn

Thứ Sáu | 03/03/2017 15:24

Tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp của SCG tại Lọc hóa dầu Long Sơn sẽ tăng từ 46% lên 71% cổ phần.
 

Tập đoàn SCG (Thái Lan) sẽ mua lại 25% cổ phần Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), chủ đầu tư dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu), hãng tin The Nation (Thái Lan) dẫn thông cáo báo chí của SCG cho hay.

Thông qua công ty con Vina SCG Chemicals (VSCG), tập đoàn SCG sẽ mua lại số cổ phần này từ QPI Vietnam (QPIV), công ty con của nhà đầu tư Qatar Petroleum. 

Giao dịch này trị giá 36,1 triệu USD. Qua đó, tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp của SCG tại Lọc hóa dầu Long Sơn sẽ tăng từ 46% lên 71% cổ phần. Trong khi 29% còn lại do Tâp đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) nắm giữ.

Trước đó, hồi cuối tháng 1/2017, tờ Bangkok Post cho biết SCG đang tìm kiếm đối tác mới để tái khởi động dự án này, sau khi nhà đầu tư từ Qatar thông báo rút lui vào năm 2015.

Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn được khởi công vào năm 2008 để có thể có sản phẩm vào cuối năm 2012 song vì nhiều lý do bị ngưng thực hiện cho đến nay. Tổ hợp này được đầu tư số vốn dự ước tính vào khoảng 4,5 tỷ USD, tổng diện tích trên 460 ha, nằm trong Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn, trong đó, 398 ha xây dựng nhà máy và 66 ha đất xây dựng cảng.

Theo The Nation, quyết định đầu tư cuối cùng của dự án sẽ được đưa ra trong nửa đầu năm nay. Dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm 2021.

SCG đã đầu tư hơn 800 triệu USD vào Việt Nam với nhiều dự án khác nhau. Các công ty của SCG tại Việt Nam chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực xi măng - vật liệu xây dựng, hóa chất và bao bì.

Trường Văn

Nguồn The Nation


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới