Hủy
Kinh Doanh

SDP lập liên doanh đầu tư dự án 157 ha tại Nghi Sơn, Thanh Hóa

Thứ Năm | 10/07/2014 11:57

Tỷ lệ góp vốn của SDP là 50%. Tổng vốn đầu tư dự án là 631 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có gần 120 tỷ đồng.
 

Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 9/7/2014 của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà (mã chứng khoán SDP) đã phê duyệt đầu tư dự án "Đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp I và khu tập kết vật tư, thiết bị phục vụ các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn".

Chủ đầu tư là liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát – CTCP và SDP, với tỷ lệ góp vốn là 50% - 50%.

Dự án có tổng diện tích 157 ha, nằm tại khu kinh tế Nghi Sơn - huyện Tĩnh Gia - tỉnh Thanh Hoá.

Trong đó, khu đất số 1 diện tích khoảng 67 ha sẽ xâu dựng hạ tầng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật Khu công nghiệp I đã được phê duyệt quy hoạch. Sau khi thi công xây dựng xong, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê lại đất đầu tư sản xuất kinh doanh lâu dài.

Vốn đầu tư khu đất số 1 là gần 294 tỷ đồng, trong đó vốn vay là 220 tỷ đồng và vốn tự có là 55 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn không chiết khấu là 9 - 10 năm.

Khu đất số 2 có diện tích khoảng 90 ha sẽ được đầu tư xây dựng hạ tầng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật như mặt bằng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn giai đoạn 1. Khi Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn có nhu cầu mở rộng giai đoạn 2 thì khu đất này sẽ được bàn giao lại cho Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Vốn đầu tư của vào khu đất số 2 là 337 tỷ đồng, trong đó vốn vay là 255 tỷ đồng, vốn tự có là 64 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn không chiết khấu là 4 - 5 năm.

Tiến độ thực hiện dự án trong quý III năm 2014 đến quý II năm 2015. Thời gian vận hành dự án là quý IV năm 2014.

Thời gian hoàn vốn không chiết khấua: thời gian hoàn vốn đầu tư dự án: 9-10 năm.

Hội đồng quản trị SDP giao cho Tổng Giám đốc chỉ đạo tổ chức triển khai các thủ tục đầu tư.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới