Hủy
Kinh Doanh

Sẽ xây dựng Công viên phần mềm Quang Trung số 2

Thứ Ba | 18/03/2014 16:51

Khu đất C30 thuộc quận Tân Bình, TP HCM đang được đề xuất trở thành Công viên phần mềm Quan Trung số 2.
 

"C30 có vị trí nằm ở trung tâm thành phố, cách sân bay Tân Sơn Nhất 10 phút đi xe và có thể được quy hoạch tổng thể để trở thành khu công viên phần mềm Quang Trung số 2, trung tâm khoa học công nghệ của TP HCM trong nền kinh tế tri thức", website của Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn lờiPhó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Mạnh Hà trong buổi họp với Bộ sáng 18/3.

Khu C30 với diện tích hơn 40 ha, tương đương diện tích khu công viên phần mềm Quang Trung hiện nay có vị trí đẹp nhất thành phố. Đa số diện tích khu đất hiện do VNPT và VNPost quản lý và sử dụng, chi phí đền bù, giải tỏa là rất ít nên chi phí đầu tư ban đầu thấp.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng địnhủng hộ chủ trương của TP HCM về việc xây dựng khu công nghệ thông tin tập trung tại C30, và ủng hộ phương án quy hoạch tổng thể toàn bộ khu này thành khu công nghệ thông tin tập trung.

Công viên phần mềm Quang Trung thành lập năm 2001 có trụ sở ở quận 12, TP HCM. Đây là một những dự án trọng điểm cho kế hoạch phát triển của TP HCM và nó đã trở thành trung tâm công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.

Theo quy hoạch do TP HCM đề xuất, công viên phần mềm Quang Trung số 2 sẽ tiếp nối thành công của Công viên phần mềm Quang Trung, hướng đến một chuỗi khu công viên phần mềm mang giá trị quốc gia.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới