Hủy
Kinh Doanh

SHB và Vietinbank được cấp tín dụng vượt hạn mức trong một số trường hợp

Thứ Năm | 13/02/2014 07:30

Nhằm phục vụ cho dự án mở rộng Quốc lộ 1A và dự án khai thác phần lò giếng mỏ than Nam Mẫu.
 

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ývề nguyên tắc đối với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được cấp tín dụng vượt giới hạn vốn tự có đối với Công ty TNHH Trùng Phương để thực hiện dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km791+500 đến Km848+875 qua tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thủ tướng Chính phủ giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam căn cứ các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng của Ngân hàng SHB xác định, phê duyệt cụ thể mức cấp tín dụng vượt giới hạn, bảo đảm việc sử dụng hạn mức tín dụng được cấp đúng mục đích.

Đồng thời chỉ đạo Ngân hàng SHB chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả, cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Trùng Phương theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, với quy mô chiều dài gần 32 km, bề rộng nền đường đối với đoạn ngoài đô thị là 20,5m,gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Đây là một dự án có quy mô lớn được xác định là dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trải dài trên địa bàn 04 huyện, thị xã, có tác động lớn đến mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tiến độ thi công thực hiện dự án tối đa là 24 tháng.

Thủ tướng Chính phủ cũngđồng ývề nguyên tắc với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam và người liên quan để thực hiện Dự án khai thác phần lò giếng mỏ than Nam Mẫu.

Theo chinhphu.vn

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới