Hủy
Kinh Doanh

Sóc Trăng-Hậu Giang: Khởi tố và bắt hàng loạt lãnh đạo ngân hàng

Thứ Bảy | 07/09/2013 21:17

Sáng 7.9, Bộ Công an đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối với Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tại Hậu Giang.
 

Sáng 7.9, Bộ Công an đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối với Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tại Hậu Giang; khởi tố Giám đốc và Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Phát triển VN tại Sóc Trăng.

Bộ Công an cũng tiến hành bắt tạm giam đối với Lâm Minh Mẫn (33 tuổi, kế toán trưởngCông ty cổ phần Thực phẩm Phương Nam) về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của cáctổ chức tín dụng".

Sau khi tống đạt các quyết định liên quan đến tố tụng ông Mẫn được đưa về nhà riêng ở khu dân cư586, TP.Sóc Trăng để khám xét.

Theo cơ quan điều tra, ông Mẫn đã lập khống báo cáo tài chính, xác nhận sai về tài sản thế chấp,nâng khống số lượng hàng tồn kho dưới thời điều hành của Chủ tịch HĐQT Lâm Ngọc Khuân (đang ởMỹ).

Trụ sở Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh tỉnh Sóc Trăng.
Trụ sở Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh tỉnh Sóc Trăng.

Liên quan vụ án, sáng cùng ngày cơ quan điều tra đến trụ sở Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)chi nhánh tỉnh Sóc Trăng (đường Trần Hưng Đạo, TP.Sóc Trăng) triển khai quyết định khởi tố Giám đốcNguyễn Thế Thắng và Phó Giám đốc Nguyễn Văn Xem.

Cũng sáng nay, một tổ công tác khác của Bộ Công an đến Sở Giao dịch Hậu Giang của Ngân hàng Bưuđiện Liên Việt để triển khai quyết định khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Đỗ Hùng Sở; Nguyễn ThanhHải- Trưởng phòng quản lý tín dụng và ông Nguyễn Hoài Bảo - Trưởng phòng tín dụng để điều tra hànhvi "Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước trong hoạt động tín dụng".


Bộ Công an di lý ông Đỗ Hùng Sở về TP.HCM để tiếp tục điều tra.
Bộ Công an di lý ông Đỗ Hùng Sở về TP.HCM để tiếp tục điều tra.

Cùng bị khởi tố với hành vi trên nhưng cho tại ngại còn có bốn người khác. Hơn 1 giờ khám xéttại nơi làm việc, ông Sở được đưa về nhà riêng ở đường Nguyễn Trãi, TP.Vị Thanh, Hậu Giang để khámxét.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới