Hủy
Kinh Doanh

Sơn Kim hợp tác với GS Retail Hàn Quốc mở chuỗi cửa hàng tiện lợi

Thứ Sáu | 04/08/2017 16:42

ATK Magazine

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm nay
 

Theo trang tin Korea Joongang Daily (Hàn Quốc), GS Retail (công ty mẹ của chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25) đã hợp tác với Sơn Kim Group (công ty mẹ của Son Kim Land) để thành lập một liên doanh. Liên doanh này sẽ được GS Retail góp 30% vốn và Sơn Kim góp 70% còn lại, chuyên quản lý hoạt động của các cửa hàng GS25 tại Việt Nam.

GS Retail sẽ ký một thỏa thuận nhượng quyền thương mại tổng thể (master franchisee agreement) với liên doanh này để nhận tiền bản quyền thương hiệu.

Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà GS25 muốn tấn công. GS25 đang có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên  tại Việt Nam trước cuối năm nay, và đang hy vọng tăng số lượng cửa hàng lên 2.500 trong vòng 10 năm tới.

Một đại diện của GS25 nói: "GS25 nhận được rất nhiều yêu cầu từ các nước khác, kể cả Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á, để mở rộng thương hiệu của chúng tôi. Tuy nhiên, sau nhiều tháng nghiên cứu, GS25 quyết định chọn Việt Nam vì tiềm năng rất lớn tại đây".

Trước đây vào năm 2012, GS Retail đã từng hợp tác với Sơn Kim Group qua việc góp 30% cổ phần vào liên doanh dịch vụ mua hàng tại nhà VGS Shop.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam, thị trường bán lẻ của Việt Nam ước vào khoảng 118 tỷ USD vào năm 2016, tăng 10,2% so với năm 2015. Công ty tư vấn Mỹ AT Kearney nâng Việt Nam lên 5 bậc trong chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu của mình vào đầu năm nay, đứng vị trí thứ 6. Báo cáo này cho nói rằng cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini là những thị trường phát triển nhanh nhất.

Về phía GS25, đây được xem là một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc với khoảng 30% thị phần, ngang ngửa đối thủ CU. Tại Hàn Quốc, số cửa hàng tiện lợi đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, hiện có hơn 33.000 cửa hàng. Trong đó, GS25 có khoảng 10.500 cửa hàng. Tổng doanh thu năm 2016 của các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc được ước tính là hơn 20 ngàn tỷ won (17,8 tỷ USD).

Quỳnh Như

Nguồn Korea Joongang Daily


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới