Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn cơ sở hạ tầng Philippines rót gần 2.000 tỷ đồng vào CII

Thứ Tư | 14/01/2015 10:44

Metro Pacific Tollways Corporation mua 30 triệu cổ phiếu LGC và 1.020 tỷ đồng trái phiếu hoán đổi từ CII.
 

Sáng nay, 14/1/2015, tại Tp HCM, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp HCM CII tổ chức buổi ký kết hợp đồng bán 30 triệu cổ phiếu LGC (CII B&R) và phát hành 1.020 tỷ đồng trái phiếu hoán đổi cũng với cổ phiếu LGC.

Đối tác ký hợp đồng với CII là Metro Pacific Tollways Corporation (MPTC) đến từ Philippines. Tổng giá trị của thương vụ đạt trên 1.950 tỷ đồng.

MPTC là công ty đầu tư, quản lý và vận hành đường bộ lớn nhất Philippines, quản lý hơn 800 km đường bộ và sở hữu 64%, tương đương 192km trong tổng số 300 km hệ thống đường bộ có thu phí tại nước này.

MPTC là công ty con của Metro Pacific Investments Corporation (MPIC) – tập đoàn đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất tại Philippines với vốn hóa thị trường gần 3 tỷ USD.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, việc bán cổ phiếu LGC và phát hành trái phiếu hoán đổi với cổ phiếu LGC nằm trong kế hoạch tái cơ cấu LGC đã được ĐHCĐ CII và LGC thông qua.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc CII cho biết, việc bán 30 triệu cổ phiếu LGC cho đối tác là một kế hoạch “mở” đối với CII. Theo đó, kế hoạch chỉ được triển khai khi CII mua thành công thêm tối đa 10 triệu cổ phiếu LGC trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 3:2 sắp tới của LGC.

Về phía CII, công ty đã đăng ký mua 9,12 triệu quyền mua từ cổ đông hiện hữu của LGC để mở đường cho kế hoạch này. CII cam kết vẫn sẽ nắm giữ quá bán cổ phần tại LGC.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Lê Vũ Hoàng, Chủ tịch HĐQT CII cho rằng, sự tham gia của đối tác chiến lược MPTC cho thấy năng lực hoạt động và tiềm năng của LGC trong tương lai.

Nguồn Tri thức trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới