Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn Pháp muốn mua quyền khai thác đường cao tốc tại Việt Nam

Thứ Sáu | 05/08/2016 09:21

Vinci muốn nghiên cứu, xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc tại Việt Nam.
 

Tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết, Tập đoàn Vinci Concessions (Pháp) đã làm việc với Bộ để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Fadi Selwan, Chủ tịch của Vinci Highways kiêm Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Vinci Concessions, cho biết muốn hợp tác với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trong việc nghiên cứu, xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc do VEC quản lý.

Đồng thời, phía Vinci mong muốn tham gia đầu tư các dự án đường cao tốc mới ở Việt Nam. Tập đoàn này cũng sẵn sàng chuyển giao công nghệ mới trong công tác quản lý, vận hành và khai thác đường cao tốc.

Theo đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa hoan nghênh đề xuất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vinci và VEC, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng của Bộ kiến nghị đưa vào chương trình ký kết các văn kiện trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Pháp đến Việt Nam vào tháng 9 tới đây.

Theo Bộ trường Trương Quang Nghĩa, mục tiêu của ngành giao thông vận tải đến năm 2020 sẽ xây dựng và đưa vào khai thác 2.000 - 2.500 km đường cao tốc. 

Vinci là tập đoàn đầu tư đa ngành nghề, lĩnh vực hoạt động chủ yếu là cơ sở hạ tầng, gồm hai mảng kinh doanh chính là xây dựng và nhượng quyền khai thác hệ thống sân bay, đường bộ cao tốc. Hiện tại, về nhượng quyền sân bay, Vinci đứng thứ 5 thế giới với 36 sân bay. Tập đoàn này cũng đang đứng thứ 2 thế giới trong lĩnh vực nhượng quyền đường cao tốc, với hơn 8.000 km đường cao tốc.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới