Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn Thái Lan mua Metro Việt Nam với giá 876 triệu USD

Thứ Năm | 07/08/2014 20:57

Tập đoàn bán lẻ Đức Metro ngày 7.8 cho biết đã chấp thuận bán Metro Việt Nam cho tập đoàn Thái Lan Berli Jucker với giá 655 triệu euro (876 triệu USD).
 

“Metro ngày hôm nay đã ký kết thỏa thuận với Berli Jucker, theo đó Berli Jucker sẽ mua lại toàn bộ việc kinh doanh bán lẻ của Metro ở Việt Nam”, AFP dẫn thông cáo của Tập đoàn Metro ngày 7.8.

“Berli Jucker sẽ sở hữu toàn bộ công ty Metro Cash & Carry Việt Nam bao gồm tất 19 của hàng bán sỉ và danh mục đầu tư bất động sản có liên quan với tổng giá trị 655 triệu euro (876 triệu USD)”, cũng theo thông cáo của Metro.

Việc bán công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, đang đợi phê duyệt từ các cơ quan chức năng có liên quan, sẽ bổ sung thêm hàng trăm triệu euro cho doanh thu trong năm tài chính 2014-2015, Metro cho biết thêm.

Vào ngày 4.8, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cũng đã đưa tin Metro và Berli Jucker tiến hành đàm phán về việc bán Metro Cash & Carry Việt Nam.

Theo Wall Street Journal, thương vụ mua bán này diễn ra giữa lúc Giám đốc điều hành Metro, ông Olaf Koch, đang tìm cách tiết giảm hoạt động kém hiệu quả củaMetro và cải thiện tình hình lợi nhuận.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới