Hủy
Kinh Doanh

Tất cả tàu kiểm ngư Việt Nam đã được lệnh vào bờ

Thứ Tư | 16/07/2014 21:00

Tất cả các tàu kiểm ngư, tàu cá ngư dân đang hoạt động tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 đã được lệnh vào bờ để tránh trú bão.
 

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều nay (16-7), ông Hà Lê, phó cục trưởng Cục kiểm ngư (Bộ NN&PTNT), cho biết thời tiết tại khu vực giàn khoan từ chiều nay đã bắt đầu xấu đi, gió cấp 5 cấp 6, và với tình hình như vậy, chậm nhất trong chiều 17-7 tất cả các tàu ở ngoài khơi Hoàng Sa sẽ về đến bờ.

Dù các tàu kiểm ngư đều có thể chống chọi với bão cấp 8, nhưng theo ông Hà Lê, với phương châm đảm bảo tối đa an toàn cho người và phương tiện, nên ngay khi có tin bão, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, Cục kiểm ngư đã có phương án trú tránh bão cho các tàu kiểm ngư, lực lượng kiểm ngư cũng như hướng dẫn các tàu cá của ngư dân tránh trú bão, chứ không hẳn do lý do Trung Quốc rút tàu và giàn khoan về Hải Nam.

Ông Lê cho rằng đây cũng là dịp để lực lượng nghỉ ngơi sau hơn hai tháng hoạt động liên tục trên biển và cũng là dịp để sửa chữa những tàu bị hư hại để tàu luôn sẵn sàng hoạt động.

Về tình hình giàn khoan Hải Dương 981 rút khỏi thực địa, ông Hà Lê cho biết lực lượng kiểm ngư vẫn vừa lo đối phó với bão, vừa tiếp tục theo dõi việc di chuyển của giàn khoan. Tuy nhiên, đến 16g30 cùng ngày, Cục kiểm ngư vẫn chưa nhận thêm được thông tin nào mới liên quan đến giàn khoan này.

Trước đó, theo báo cáo sáng cùng ngày, từ hơn 21g đêm 15-7, giàn khoan Hải Dương 981 bắt đầu di chuyển theo hướng bắc tây bắc, về phía đảo Hải Nam, với tốc độ hơn 4 hải lý/giờ (khoảng 10 km/giờ). Với tốc độ này, dự kiến sau hai ngày giàn khoan mới đến Hải Nam.

Theo ông Lê, chỉ khi nào giàn khoan của Trung Quốc rút ra khỏi cửa vịnh Bắc bộ mới được coi là hoàn toàn ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới