Hủy
Kinh Doanh

Thanh khoản tăng mạnh, 2 sàn vẫn giảm điểm sâu

Thứ Hai | 12/05/2014 10:40

Điều đáng lo ngại nhất ở thời điểm hiện tại là tình hình biển Đông vẫn căng thẳng khiến tâm lý nhà đầu tư bất an.
 

Kết thúc phiên giao dịch ngày đầu tuần, 2 sàn giảm điểm sâu. VnIndex mất 25,41 điểm còn 517,05 điểm và HNX-Index mất 3,21 điểm còn 70,98 điểm. Thanh khoản trên HoSE (tính chung cả khớp lệnh và thoả thuận) đạt 1.670 tỷ đồng; trên HNX đạt 505 tỷ đồng.

Những mã dư bán sàn lớn phiên hôm nay phải kể đến là ITA (dư sàn 1,17 triệu cổ phiếu; FLC, SSI, DLG, CII dư sàn trên 700 nghìn đơn vị.

Áp lực cung giá sàn mạnh đã đẩy 2 sàn xuống mức giảm sâu. Điều đáng lo ngại nhất ở thời điểm hiện tại là tình hình biển Đông vẫn căng thẳng khiến tâm lý nhà đầu tư bất an. Trong khi đó, dù dư địa vay margin không còn nhiều nhưng vẫn còn nên câu chuyện cổ phiếu bị bán tự động để đảm bảo dư nợ là điều không thể tránh khỏi xảy ra ở một số mã.

Nhiều cổ phiếu được giao dịch mạnh như FLC, HAG, ITA, HQC, OGC tuy nhiên chốt phiên giao dịch vẫn sàn. HAG, OGC đã hấp thụ sạch lượng cung giá sàn và nhà đầu tư không sẵn sàng bán ở mức giá rẻ.

..........

Trước phiên ATC, cổ phiếu MSN bất ngờ ngược xu hướng chung của thị trường và tăng 500 đồng lên 90.500 đồng/CP. Công ty con/liên kết là VCF cũng tăng 1.000 đồng.

..............Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, 2 sàn vẫn giảm điểm sâu dù đã hồi phục khá mạnh so với thời điểm đầu giờ sáng.

VnIndex mất gần 25 điểm tương đương 4,54%; HNX-Index mất 3,21 điểm tương đương 4,32%. Thanh khoản trên 2 sàn cải thiện đáng kể khi giá trị khớp lệnh và thoả thuận của HoSE đạt 1.180 tỷ và HNX đạt 360 tỷ.

Suốt 1 tuần qua, khối ngoại ròng rã mua trên cả 2 sàn. Phiên sáng nay, khối ngoại mua mạnh DIG, VIP, HAG, VSH, FCN, KBC, DXG...

Dù có lúc thị trường giảm sâu gần 30 điểm nhưng lực cầu bắt đáy mạnh đã kéo chỉ số hồi phục. VnIndex chỉ còn giảm gần 21 điểm.

...........

Thị trường diễn biến bất ngờ khi giảm mạnh phiên sáng nay sau khi đã có phiên giao dịch thành công với việc tăng điểm mạnh cuối tuần qua.

Tình hình biển Đông vẫn căng thẳng khi Trung Quốc ngày càng có những hành động đe doạ nghiêm trọng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẩn thiết kêu gọi các nước ASEAN, các nước trên thế giới và Tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên Biển Đông.

VnIndex sáng nay mất 25,31 điểm tương đương 4,67% về 517,15 điểm, chỉ số tiếp tục lún sâu sau 10h15' và VnIndex mất hơn 28 điểm. HNX-Index mất 3,16 điểm về 71,03 điểm. Đáng chú ý là thanh khoản vẫn ở mức cao, HoSE hiện đạt 660 tỷ (khớp lệnh và thoả thuận) và HNX đạt 232 tỷ.

Chúng tôi vẫn tiếp tục muốn trấn an nhà đầu tư. Mọi sự hoảng loạn bây giờ đều gây nên những phản ứng không đáng có. Khối ngoại và các tổ chức lớn tiếp tục mua lượng lớn cổ phiếu ở thị trường chứng khoán Việt nên không có lý do gì để vội vàng hành động.

SSI, CII, FLC, ITA là 4 mã đang chịu áp lực bán sàn mạnh nhất với số dư bán sàn đều trên 900 nghìn cổ phiếu. FLC bị bán sàn trong bối cảnh công bố kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới