Hủy
Kinh Doanh

Thêm ngân hàng giảm lãi suất các khoản vay cũ về tối đa 15%/năm

Thứ Bảy | 14/07/2012 10:18

Từ ngày 15/7, Eximbank sẽ xem xét điều chỉnh giảm lãi suất cho vay về mức tối đa 15%/năm với các khoản cho vay cũ, trên cơ sở khả năng tài chính.
 

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), sau khi xem xét điều kiện tài chính của các khách hàng, các đơn vị trực thuộc điều chỉnh lãi suất đối với các khoản cho vay cũ về tối đa 15%/năm.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng sẽ đẩy mạnh xử lý nợ quá hạn, nợ xấu để nhanh chóng thu hồi các khoản nợ khó đòi. Phát triển việc cho vay với 4 lĩnh vực ưu tiên gồm nông nghiệp, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, tài trợ xuất khẩu cho cho vay phục vụ công nghiệp hỗ trợ; đẩy mạnh kinh doanh ngoại tệ, kinh doanh vàng nhằm bù đắp phần lợi nhuận bị giảm đi do hạ lãi suất.

Trước Eximbank, SHB - một ngân hàng TMCP đã thông báo giảm lãi suất các khoản cho vay cũ về tối đa 15%/năm từ 15/7. Cả 4 ngân hàng TMCP Nhà nước gồm VietinBank, Vietcombank, Agribank, BIDV cũng đã thông báo giảm lãi suất.

Việc hạ lãi suất của các ngân hàng là nhằm thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Cụ thể, trong hội nghị ngành ngân hàng ngày 7/7, Thống đốc Nguyễn Văn Bình yêu cầu các ngân hàng thương mại từ 15/7 phải xem xét giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay cũ (trước khi thực hiện cơ chế áp trần lãi suất cho vay) xuống ít nhất là 15%/năm.

Nguồn DVT/Eximbank


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới