Hủy
Kinh Doanh

Thị trường chờ đợi một tuần giao dịch kịch tính, hấp dẫn

Thứ Hai | 01/12/2014 05:30

Sự phân hóa các cổ phiếu sẽ rõ nét hơn khi có nhiều tin tức hỗ trợ, tiêu cực đan xen nhau.
 

Ngành dầu khí đã có có một tuần giao dịch đầy “ám ảnh” khi giảm rất mạnh cùng chiều với sự tuột dốc không phanh từ giá dầu thế giới. Điểm nhấn là các mã chủ chốt trong ngành như GAS, PVD, PVS,… đã rơi rất mạnh kéo theo đà giảm chung của cả hai chỉ số chính.

Giá dầu vẫn đang loay hoay tìm đáy mới tính trong 4 năm trở lại đây, khi cuộc họp OPEC đã chính thức khép lại với kết quả OPEC sẽ tiếp tục duy trì nguồn cung 30 triệu thùng/ngày, không hề có sự sụt giảm như kỳ vọng để kiềm hãm đà giảm của giá dầu. Vì vậy, khả năng giá dầu có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới trước áp lực nguồn cung dầu được sản xuất từ nguyên liệu mới đá phiến dầu. (trữ lượng ước tính gấp 23 lần)

Vì vậy, nhóm ngành dầu khí trong khoảng trung hạn nhiều khả năng sẽ trong xu thế giảm chung và tạo tác động chung không tốt về chỉ số chung. Nhưng điều này lại khiến cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn khi sự phân hóa các cổ phiếu sẽ rõ nét hơn khi có nhiều tin tức hỗ trợ, tiêu cực đan xen nhau.

Các ngành tích cực:

+ Nhóm bất động sản, cơ sở hạ tầng, xây dựng, vật liệu xây dựng, … được hưởng lợi từ chính sách cho người nước ngoài mua nhà của Chính phủ vừa ban hành.

+ Nhóm hưởng lợi từ giá xăng dầu giảm mạnh có thể kể đến vận tải, phân bón, săm lốp, thép, …

Các ngành tiêu cực:

+ Nhóm cao su tự nhiên, những ngành liên quan khai thác & kỹ thuật dầu khí, …  

Cuộc chơi giá dầu đã làm cho kết quả “xổ số” ETF 3 tháng một lần trở nên ít được chú ý. Nhưng không thiếu những cơ hội tiềm ẩn mà SSI là một ví dụ khi khả năng có thể được cả 2 quỹ ETF (Van Eck và FTSE) mua vào khi bất ngờ điều chỉnh giảm mạnh room cho khối ngoại sau cuộc chia tay của ANZ sau nhiều năm gắn bó.

Tuần sau chắc chắn là một tuần giao dịch kịch tính và hấp dẫn!

Đinh Minh Trí
 

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới