Hủy
Kinh Doanh

Thị trường có một tuần giao dịch đầy khó khăn

Chủ Nhật | 19/10/2014 16:35

Nước ngoài có 5 phiên bán ròng mạnh trong tuần với tổng giá trị lên đến hơn 1.100 tỷ, tập trung vào nhóm Bluechips.
 

Thị trường có một tuần giao dịch đầy khó khăn, khi cả 2 sàn rơi mạnh với sự mất điểm gần như lan tỏa đến hầu hết các cổ phiếu. Đáng chú ý, nước ngoài có 5 phiên bán ròng mạnh trong tuần với tổng giá trị lên đến hơn 1.100 tỷ, tập trung vào nhóm Bluechips gây sự đổ vỡ lớn trên thị trường.

Thị trường đón nhận 2 tin khá tiêu cực. Thứ nhất, ANZ tỏ ý nghi ngờ con số tăng trưởng 5,62% trong 9 tháng đầu năm dựa trên lý do là hầu hết các chỉ báo kinh tế đều xấu, lạm phát thấp do lực cầu yếu của nền kinh tế.

Thứ hai, đà giảm liên tục của chứng khoán thế giới và chỉ số CDS của Việt Nam lên mức cao nhất trong 5 tháng trở lại đây, gây ra một sự lo ngại lớn cho nhà đầu tư nước ngoài và là một tác nhân thúc đẩy khối này mạnh tay trong việc bán ròng.

Dòng tiền có dấu hiệu rút ra khá rõ, trong khi nước ngoài vẫn đang tiếp tục bán ròng và chỉ số CDS vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng sẽ tạo nên những khó khăn cho thị trường, tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên mong manh và dễ vỡ. Vì vậy, trong ngắn hạn không nên bắt đáy T+3 vì điều này sẽ rất rủi ro.

Riêng câu chuyện trung và dài hạn (từ 3 – 6 tháng) trở lên sẽ khá khác biệt khi đây là cơ hội để thu gom cổ phiếu cơ bản tốt với giá hấp dẫn và sẽ không có nhiều cơ hội như thế trong năm. Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên mua vào từ từ không nên vội vàng khi rủi ro ngắn hạn đang cao. Một số mã đáng chú ý: VHC, PPI, SSI, PVS, PVD, PXS, JVC, TLH, HSG.

s

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới