Hủy
Kinh Doanh

Thị trường tài chính Anh thức trắng đêm cùng bầu cử

Thứ Năm | 07/05/2015 13:55

Trước thềm bầu cử, thước đo tính toán mức độ biến động của đồng bảng Anh đã nhảy vọt.
 

Ngày 7/5, cử tri tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử để bầu ra quốc hội mới. Cuộc bầu cử cũng sẽ quyết định thành phần chính phủ trong nhiệm kỳ 5 năm tới. 50.000 điểm bỏ phiếu trên toàn bộ lãnh thổ Vương quốc Anh sẽ bắt đầu mở cửa từ 7h (giờ địa phương) và kết thúc vào lúc 22h.

Cuộc tổng tuyển cử đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều về chính phủ tiếp theo của nước Anh và chia rẽ các cử tri. Sự kiện này cũng có nghĩa là John Wraith – trưởng phòng chiến lược ngoại tệ tại chi nhánh ở Anh của ngân hàng UBS – cùng với nhiều đồng nghiệp ở trung tâm tài chính London sẽ phải thức trắng đêm.

“Sau bữa trưa, tôi sẽ tới văn phòng và làm việc trong 24 giờ tiếp theo”, Wraith nói. Theo lịch trình, bắt đầu từ 10h sáng ngày 7/5, Wraith sẽ không thể rời khỏi chỗ ngồi và dán mắt vào máy tính cho tới 10h sáng hôm sau. Anh chỉ có rất ít thời gian để ăn một ăn bữa ăn nhẹ trong những phút giải lao ngắn ngủi.

Trước thềm bầu cử, thước đo tính toán mức độ biến động của đồng bảng Anh đã nhảy vọt. Kết quả thăm dò cho thấy cả Thủ tướng David Cameron (đảng Bảo thủ) và Ed Miliband của đảng Lao động đều không đủ khả năng chiếm đa số. Các cuộc đàm phán được cả hai bên triển khai để lập liên minh với một đảng nhỏ hơn có thể khiến cuộc bầu cử kéo dài đến cuối tuần hoặc hơn.

Sean Connery – chuyên gia đến từ quỹ Invesco – chia sẻ dự định thức tới 2h sáng ngày thứ bảy vì đến lúc đó bức tranh có thể trở nên rõ ràng hơn. “Tôi sẽ sẵn sàng từ lúc 7h30 sáng thứ sáu, vì không muốn tham gia vào những giao dịch mang tâm lý hoảng loạn trong buổi sáng thứ sáu. Cuối tuần là thời gian để các đảng đàm phán và chúng tôi sẽ cố gắng giữ thái độ trung lập”.

Mặc dù điểm bỏ phiếu chính thức cuối cùng sẽ đóng cửa vào lúc 10h tối thứ Sáu, múi giờ ở London cho phép các nhà giao dịch có được những chỉ dẫn đầu tiên về thị trường. Đồng bảng vẫn sẽ được giao dịch cả đêm như thường lệ, nhưng sẽ thị trường sẽ không mở cửa lúc 1h sáng cho các giao dịch hợp đồng chứng khoán tương lai. Thị trường trái phiếu giao ngay sẽ mở cửa vào lúc 8h sáng.

Graham Davidson, một nhà giao dịch tiền tệ tại ngân hàng National Australia Bank chi nhánh London, cho biết sẽ thức cả đêm mặc dù hiện vẫn chưa rõ kết quả như thế nào sẽ ảnh hưởng tích cực đến đồng bảng.

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới