Hủy
Kinh Doanh

Thông qua bầu 2 đại diện Sumitomo vào HĐQT tập đoàn Bảo Việt

Thứ Tư | 24/04/2013 10:58

1 đại diện khác của Sumitomo cũng được bầu vào ban kiểm soát của Tập đoàn sau khi các đại diện của HSBC rút khỏi.
 

Lúc khoảng 11h30, cổ đông tập đoàn Bảo Việt đã thông qua việc bầu 3 đại diện của Sumitomo làm thành viên HĐQT và ban kiểm soát của tập đoàn.

Sáng nay (24/4), công ty cổ phần tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức họp đại hội cổ đông thường niên 2013.

Thông tin từ cuộc họp cho biết, thành viên ngân hàng HSBC chính thức rút khỏi Hội đồng quản trị (HĐQT) và ban kiểm soát của tập đoàn này.

Theo Báo cáo thường niên 2012 của tập đoàn Bảo Việt, HSBC có 1 đại diện nằm trong HĐQT của Bảo Việt là ông Charles Gregory.

Ông Charles Gregory là người Anh. Ông là cử nhân tài chính, Đại học Manchester. Ông này ngoài làm thành viên HĐQT Tập đoàn Bảo Việt còn đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐTV Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ; Trưởng Đại diện HSBC Insurance tại Việt Nam. Ông Charles Gregory cũng từng là Tổng Giám đốc HSBC Ireland và Tổng Giám đốc HSBC Armenia.

Về phía ban kiểm soát HSBC cũng có 1 đại diện là ông Lui Ho Yin Danny. Ông này có quốc tịch Trung Quốc, từng là Phó Giám đốc Khối Quản lý Tài chính; Quản lý viên tài chính cấp cao khu vực thuộc Manulife Financial; Giám sát phát triển kinh doanh bảo hiểm HSBC; Giám đốc Kiểm toán thuộc Pricewaterhouse Coopers.

Sau khi 2 vị này rút khỏi HĐQT và ban kiểm soát của tập đoàn Bảo Việt, phía Sumitomo đề của 2 người vào HĐQT là ông Kono Shinzo và Yukihara Yoshiharu và đề cử 1 người vào ban kiểm soát là ông Yagi Nobuyuki.

Ông Kono Shinzo sinh năm 1960, hiện là giám đốc phòng Kế hoạch chiến lược công ty bảo hiểm nhân thọ Sumitomo Tokyo, Nhật Bản.

Ông Yukihara Yoshiharu sinh năm 1962 hiện là trưởng văn phòng đại điện công ty bảo hiểm nhân thọ Sumitomo tại Hà Nội.

Ông Yagi Nobuyuki sinh năm 1958 hiện là giám đốc phòng kinh doanh sản phẩm bảo hiểu hưu trí, công ty bảo hiểm nhân thọ Sumitomo Tokyo Nhật Bản.

Trước đó, ngày 20/12/2012, HSBC đã ký thoả thuận bán 18% cổ phần tập đoàn Bảo Việt cho Sumitomo. Đến này 26/3 vừa qua, việc mua bán đã được hoàn tất, Sumitomo chính thức thành cổ đông chiến lược của tập đoàn Bảo Việt.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới