Hủy
Kinh Doanh

Thu hút đầu tư Nhật Bản vào công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Thứ Bảy | 23/08/2014 07:55

Hội thảo về Xúc tiến Đầu tư Nhật Bản vào ngành Công nghiệp Hỗ trợ tại Tokyo có 150 doanh nghiệp Nhật và đại diện 9 tỉnh tham gia.
 

Ngày 21/8, đoàn công tác Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) do Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu đã tham dự các hoạt động trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư cùng Bộ Kế hoạch & Đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản.

Sáng 21/8, Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã có buổi tọa đàm với một số doanh nghiệp (DN) Nhật Bản hiện đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam nhằm lắng nghe và tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp về các chính sách vĩ mô của Chính phủ Việt Nam, cũng như những nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng địa phương.

Chiều cùng ngày đã diễn ra Hội thảo về Xúc tiến Đầu tư Nhật Bản vào ngành Công nghiệp Hỗ trợ do Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Tập đoàn Mitsubishi UFJ (MUFG), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và VietinBank phối hợp tổ chức.

Tham dự hội thảo có hơn 150 công ty Nhật Bản và đại diện từ 9 tỉnh của Việt Nam. Các diễn giả từ Việt Nam và Nhật Bản đã cung cấp cho nhà đầu tư nhiều thông tin cụ thể và hữu ích về môi trường đầu tư và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, cũng như các cơ hội đầu tư tiềm năng tại từng địa phương. Hội nghị đã thành công tốt đẹp và nhận được sự quan tâm sâu sắc từ cộng đồng DN Nhật Bản.

Đối với ngành công nghiệp hỗ trợ, VietinBank đã triển khai các chương trình cho vay phát triển và cho vay ưu đãi của Chính phủ nhằm hỗ trợ các DN sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Với sự hỗ trợ tài chính và các dịch vụ ngân hàng đa dạng trong thanh toán, quản lý dòng tiền, ngoại tệ,…các DN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu trong quá trình sản xuất kinh doanh về nguồn vốn, máy móc thiết bị, kênh phân phối,…, cũng như trong quá trình tiêu thụ sản phẩm.

Không chỉ phục vụ những khách hàng DN Nhật Bản có tên tuổi lớn như Honda, Yamaha, Toyota,… VietinBank còn cung cấp sản phẩm dịch vụ tới những DN vừa và nhỏ Nhật Bản thông qua những chương trình hợp tác với Tổ chức tài chính Nhật Bản JFC và những ngân hàng địa phương khác.

Bên cạnh đó, VietinBank còn cung cấp và tổ chức các hoạt động tư vấn trọn gói, hoạt động kết nối kinh doanh và giới thiệu đối tác hợp tác kinh doanh cho DN.

Tiếp theo hội nghị, VietinBank sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch & Đầu tư và UBND các tỉnh tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ các DN Nhật Bản từ bước thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư ban đầu và trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới