Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng yêu cầu cần đặc biệt chú ý an toàn hồ chứa

Thứ Ba | 07/01/2014 14:18

Ngành Tài nguyên- Môi trường cần đặc biệt chú ý đến công tác an toàn hồ chứa, bảo vệ cuộc sống người dân.
 

Sáng nay (7/1), tại Hà Nội,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Báo báo tại hội nghị cho biết,trong năm 2013, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường được đẩy mạnh, ngành đã phát hiện và xử lý kịp thời nhiều vụ việc, cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Chất lượng dự báo khí tượng thủy văn, cảnh báo thiên tai được nâng cao; vấn đề biến đổi khí hậu đã được quan tâm từ nhận thức đến hành động; phục vụ quản lý tổng hợp tài nguyên biển và hải đảo.

Tuy nhiên, trong năm qua, công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường vẫn còn là vấn đề bức xúc ở một số nơi. Khiếu kiện về đất đai tuy có giảm nhưng vẫn còn phức tạp ở nhiều địa phương. Công tác quản lý, cấp phép hoạt động khoáng sản còn nhiều tồn tại; nguồn lực tài nguyên và môi trường chưa được phát huy đầy đủ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh ngành TN-MT cần tăng cường quản lý chặt chẽ, khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên của đất nước. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương ngành Tài nguyên và Môi trường trong năm qua. Đặc biệt, ngành đã hoàn thiện thể chế chính sách quản lý nhà nước về khoáng sản, nước và môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và công tác dự báo khí tượng thủy văn.

Thủ tướng cũng lưu ý, ngành Tài nguyên và Môi trường cần ban hành các văn bản sát thực tế, đặc biệt là chú trọng tuyên truyền, triển khai để Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua đi vào cuộc sống. Ngành cần đặc biệt chú ý đến công tác an toàn hồ chứa, bảo vệ cuộc sống người dân; việc quản lý và khai thác khoáng sản phải đạt hiệu quả kinh tế, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chú ý tới chất lượng công tác thanh tra kiểm tra, tăng cường phát hiện và xử lý vi phạm để chấn chỉnh kịp thời, nhất là trong quản lý đất đai nhằm giảm tối đa tình trạng khiếu kiện của dân, việc thu hồi đất phục vụ các công trình dự án cần đảm bảo hài giữa giá bồi thường và vấn đề giải quyết công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo cho người dân./.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới