Hủy
Kinh Doanh

Thuế nhập khẩu săm lốp đã qua sử dụng là 3%

Thứ Hai | 10/06/2013 07:22

Các mặt hàng săm lốp, cao su đã qua sử dụng này phải không còn giá trị sử dụng như mục đích ban đầu, không thể sử dụng lại.
 

Săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng nhập khẩu phục vụ cho việc tái chế thành nhiên liệu của công ty cổ phần kính nổi Chu Lai - Indevco sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu 3% theo hướng dẫn mới đây của bộ Tài chính.

Các mặt hàng săm lốp, cao su đã qua sử dụng này phải không còn giá trị sử dụng như mục đích ban đầu, không thể sử dụng lại, hoặc đắp lại phục vụ cho mục đích vận tải.

Trước đó, Chính phủ đã đồng ý cho công ty Indevco được nhập khẩu không quá 160.000 tấn săm lốp đã qua sử dụng để tái chế thành dầu nhiên liệu, phục vụ sản xuất kính. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng xin mua lại các lô săm lốp ô tô đã qua sử dụng, nhập khẩu trái phép vào Việt Nam và hiện đang bị cơ quan chức năng giữ tại khu vực Hải Phòng và cho hưởng thuế nhập khẩu là 0% với mặt hàng này.

Theo thống kê của hải quan, tại khu vực Hải Phòng có khoảng 2.528 container được khai báo là săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng thuộc diện tạm nhập, tái xuất và rất nhiều lô hàng không có người đến nhận.

Nguồn Sài Gòn tiếp thị


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới