Hủy
Kinh Doanh

Thuê tư vấn nước ngoài đánh giá động đất ở Sông Tranh 2

Thứ Tư | 21/11/2012 07:54

Việc cho hay không cho tích nước vĩnh viễn đối với hồ chứa chỉ được thực hiện khi có kết quả đánh giá toàn diện về động đất.
 

Đó là thông tin tại thông báo ngày 20/11 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng.

Theo bộ trưởng, tác động của động đất đã làm nứt nhiều công trình xây dựng, đặc biệt là nhà ở của dân tại khu vực huyện Bắc Trà My. Trước tình hình đó, bộ trưởng-chủ tịch hội đồng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam và Viện Vật lý địa cầu khẩn trương thuê các tổ chức tư vấn, chuyên gia nước ngoài tiến hành đánh giá toàn diện về động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Bộ trưởng cũng yêu cầu EVN hoàn thiện việc lắp đặt, sửa chữa các thiết bị quan trắc công trình, quan trắc động đất; hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương sửa chữa nhà hư hỏng. Yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng lập đoàn công tác khảo sát, hướng dẫn sửa chữa, gia cường nhà ở và công trình công cộng trong khu vực. Đồng thời, các đơn vị này đề xuất Bộ Xây dựng có các chính sách nhằm hỗ trợ người dân địa phương trong việc sửa chữa nhà ở.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới