Hủy
Kinh Doanh

Tiêu thụ năng lượng sạch tại Anh sẽ tăng gấp ba vào năm 2020

Thứ Bảy | 24/11/2012 12:05

Đây là một phần trong chương trình trị giá 110 tỷ bảng Anh nhằm thay thế các nhà máy điện lâu năm và hạn chế lượng khí thải nhà kính.
 

Đến năm 2020, người dân nước Anh sẽ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như gió, mặt trời phổ biến gấp ba lần hiện tại.

Phát ngôn viên Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh cho biết lượng tiêu thụ năng lượng sạch tại quốc gia này, thông qua các hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình và doanh nghiệp, sẽ đạt 7,6 tỷ bảng (tương đương khoảng 12 tỷ USD) vào năm 2020. Các thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 29/11 tới.

Đây là một phần trong chương trình trị giá 110 tỷ bảng Anh (175 tỷ USD) của chính phủ nước này nhằm thay thế các nhà máy điện lâu năm và hạn chế lượng khí thải nhà kính.

"Đây là sự thay đổi đáng kể nhất của thị trường năng lượng trong vòng hơn 20 năm qua", Giám đốc chính sách Gordon Edge của RenewableUK nhận định về thông tin này.

Việc nâng cấp, đầu tư mở rộng các nhà máy cung cấp năng lượng sạch nhằm thực hiện dự án kể trên không chỉ mang lại những lợi ích lớn về mặt môi trường cho quốc gia này mà ước tính còn có thể mang lại việc làm cho khoảng 250.000 người.

Xu hướng đầu tư phát triển các nguồn cung cấp năng lượng sạch như gió, mặt trời không chỉ diễn ra tại Anh mà còn ở nhiều quốc gia khác bởi các nguồn tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiệt, môi trường trở nên ô nhiễm bởi khí thải nhà kính bị thải ra trong quá trình sản xuất năng lượng bởi các nguyên liệu truyền thống, trong khi đó, các mô hình năng lượng như điện hạt nhân lại có quá nhiều rủi ro.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới