Hủy
Kinh Doanh

Tìm hiểu về VinaMegastar - đối tác thứ 3 trong thương vụ của VVF và SeaBank

Thứ Năm | 06/12/2012 08:52

Vina Megastar có vốn điều lệ 700 tỷ đồng với ông Nguyễn Hoàng Long là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty.
 

Vina Megastar là công ty đã phát hành trái phiếu cho Công ty tài chính Vinaconex - Viettel và là bên được bảo lãnh thanh toán bởi Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank).

Có rất ít thông tin về tập đoàn này, ngoại trừ những gì chính họ công bố trên website của mình. Theo đó, Vina Megastar tự giới thiệu mình là doanh nghiệp “luôn dẫn đầu trong việc phát huy tối đa giá trị gia tăng cho các sản phẩm công nghiệp truyền thống và phát triển đô thị”. “Từ công nghệ luyện kim tới đóng tàu, từ đáp ứng nhu cầu địa ốc đến khu công viên công nghiệp - business park, Megastar luôn áp dụng các công nghệ tiên tiến tạo sự khác biệt cho sản phẩm”, website viết.

Vẫn theo nguồn tin này, vốn điều lệ của công ty này là 700 tỷ đồng và đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc.

Về chiến lược phát triển, Vina Megastar cho biết sẽ “đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực phát triển đô thị với nhiều dự án phát triển khu công nghiệp, khu đô thị và khu du lịch. Hiện nay, Vina Megastar đang triển khai nhiều dự án bất động sản trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, với các dự án điển hình như: Megastar Business Park ở Hưng Yên, khu đô thị mới Hữu Hòa (Hà Nội), dòng sản phẩm Dominium (khu nhà trung tâm thương mại - chung cư cao tầng), công viên dịch vụ vui chơi giải trí…”.

Đặc biệt, trong tương lai, Vina Megastar định hướng sẽ “trở thành một tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và phát triển đô thị ở Việt Nam”.

Theo nguồn tin của VnEconomy, ngoài khoản đầu tư 150 tỷ đồng của SeABank, hàng trăm tỷ đồng trái phiếu khác cũng đã được công ty này phát hành thành công và một phần trong đó cũng do chính bà Nguyễn Thị Hương Giang ký thư bảo lãnh thanh toán.

Vina Megastar còn được biết tới với tư cách là nhà đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2,5 của Hà Nội. Tháng 7/2008, thành phố Hà Nội đã ra quyết định thu hồi nhiệm vụ đầu tư dự án này từ Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) để giao cho Vina Megastar làm chủ đầu tư thí điểm tuyến đường 2,5 km từ đường Lê Văn Lương đến Đầm Hồng, trên địa bàn quận Thanh Xuân. Tuyến đường vốn được xếp vào “dự án trọng điểm” này của Hà Nội hiện nay vẫn còn nằm trên giấy.

Hiện tại, Vina Megastar cũng đang là nhà đầu tư của một số dự án chung cư tại Hà Nội như dự án nhà cao tầng C2 Xuân Đỉnh, chung cư cao tầng Hesco. Tuy nhiên, sau khi thương vụ SeABank - VVF được công bố, khó khăn tài chính của Vina Megastar đã lộ rõ phần nào.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới