Hủy
Kinh Doanh

Tổ chức đầu tư của Standard Chartered mua cổ phần công ty sở hữu chuỗi nhà hàng Việt Nam

Thứ Ba | 16/09/2014 19:26

Quỹ SCPE đã mua lại lượng lớn cổ phần của Cổng Vàng, công ty sở hữu lẩu nấm Ashima, bia Vuvuzela, Kichi-kichi hay đồ nướng SumoBBQ...với giá 35 triệu USD.
 

Tổ chức đầu tư của Standard Chartered (Standard Chartered Private Equity - SCPE) công bố đã mua lại thành công một lượng lớn cổ phần thiểu số trong Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate Trade & Services Joint Stock Company – Cổng Vàng).

Cổng Vàng là chủ của chuỗi nhà hàng món ăn châu Á lớn nhất tại Việt Nam. Trong đó, có những thương hiệu khá nổi tiếng như lẩu nấm Ashima, lẩu băng chuyền Kichi-Kichi, đồ nướng SumoBBQ, chuỗi kinh doanh bia tươi Vuvuzela hay nhà hàng Nhật Isushi...

Đây là khoản đầu tư đầu tiên tại Việt Nam của SCPE và cũng là giao dịch gần đây nhất, bổ sung vào danh mục đầu tư sâu rộng của SCPE ở Đông Nam Á.

SCPE sẽ tham gia vào hoạch định chiến lược kinh doanh của Cổng Vàng và hỗ trợ công ty mở rộng thêm chuỗi nhà hàng của mình.

Trước đó, Mekong Capital công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II Ltd đã thoái vốn thành công khoản đầu tư vào Cổng Vàng. Khoản thoái vốn này được công bố đem lại tỷ lệ hoàn vốn thuần là 9,1 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ gộp là 45,1%.

Hệ thống kinh doanh của Cổng Vàng phát triển từ 5 nhà hàng ở thời điểm đầu tư (tháng 4/2008) lên 67 nhà hàng đang hoạt động dưới 11 thương hiệu.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới